Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lý do nên bỏ ngay thói quen vuốt để tắt những ứng dụng đang chạy trên iPhone

Khi sử dụng điện thoại iPhone nhiều người thường có thói quen vuốt để tắt những ứng dụng đang chạy nhằm tiết kiệm pin nhưng thực tế việc làm này hoàn toàn sai lầm.

Đa phần những người sử dụng xong điện thoại iPhone của mình thường có thói quen mở trình đa nhiệm lên, vuốt để tắt những ứng dụng đang chạy để hi vọng rằng máy sẽ hoạt động tốt hơn và không gây tốn pin. Tuy nhiên, theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, người dùng nên dừng hành động ấy lại ngay lập tức.

 Thao tác vuốt màn hình để tắt các ứng dụng trên iPhone chỉ là 'thừa'


Nguyên nhân là khi người dùng không dùng ứng dụng nó sẽ chuyển về chế độ “ngủ đông” hoặc “đóng băng” và chờ người dùng quay lại. Nói cách khác nó sẽ không gây tiêu hao pin hay bộ nhớ đáng kể dù đang dùng điện thoại bất kỳ điện thoại nào từ Android cho đến iPhone và thậm chí cả… điện thoại chạy Windows 10 Mobile, do chúng đều có cách thức tối ưu giống nhau.

Có thể nhiều người nghĩ rằng việc tắt ứng dụng trong trình quản lý đa nhiệm sẽ làm điện thoại iPhone chạy nhanh hơn, cho thời lượng pin tốt hơn cũng như có hiệu suất tổng thể tốt hơn. Thực tế là hoàn toàn ngược lại.

Đặc trưng của hệ điều hành iOS là lưu ứng dụng vào trong nền khi người dùng điệnt thoại iPhone thoát ra ngoài màn hình chủ. Khi mở lại ứng dụng sẽ được đưa đến đúng vị trí mà người dùng đã rời khỏi.

Còn nếu trường hợp tắt ứng dụng đi, khi mở các ứng dụng này ở lần kế tiếp, ứng dụng sẽ được khởi chạy lại từ đầu. Việc này thực ra sẽ làm điện thoại iPhone tốn thêm dữ liệu, RAM, dùng thêm CPU để tái khởi động ứng dụng. Như thế, thời lượng pin của máy sẽ không được cải thiện như nhiều người vẫn nghĩ.

Trên thực tế, việc để mặc ứng dụng đóng băng thậm chí còn có thể giúp điện thoại iPhone hoạt động hiệu quả hơn vì nó sẽ đỡ mất thời gian để khởi động lại ứng dụng từ đầu. Nói cách khác, hãy để điện thoại tự quản lý các tác vụ và ứng dụng đang mở, chúng sẽ giúp tiết kiệm pin và thời gian hơn.

Vì vậy, nếu người dùng iPhone có thói quen này nên bỏ ngay đóng ứng dụng sau khi sử dụng xong vì thao tác này không mang lại nhiều lợi ích. Hãy chỉ làm điều đó nếu ứng dụng gặp phải sự cố.