Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Yên Thành: Tưng bừng Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10), Hội LHPN huyện Yên Thành đã tổ chức Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2019.

 

 Lãnh đạo huyện tặng lẵng hoa chúc mừng nhân ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10).

Xác định khởi nghiệp là một trong những giải pháp giúp chị em phụ nữ có thêm việc làm và phát triển kinh tế, thời gian qua Hội LHPN huyện đã phối hợp tổ chức 17 lớp đào tạo nghề cho 560 hội viên; tư vấn và giới thiệu cho 32 lao động nữ đi xuất khẩu lao động, 26 lao động nữ đi giúp việc gia đình, 598 lao động nữ đi làm công ty.

 Các đại biểu tham dự.

Toàn huyện đã thành lập được 3 tổ hợp tác về trồng và chế biến tinh bột nghệ và liên kết chăn nuôi, thu hút gần 100 thành viên tham gia; hỗ trợ 450 triệu cho 30 hội viên đầu tư trên các lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, chăn nuôi. Hỗ trợ 200 triệu đồng cho 2 nhóm nghề tại làng nghề Vĩnh Hòa và chổi đót Nam Thành. Đến nay đã có 81 mô hình hội viên làm kinh tế trang trại tổng hợp; 76 mô hình làng nghề - dịch vụ thu nhập từ 100 triệu đồng/ năm trở lên.

 Chị em phụ nữ huyện Yên Thành trưng bày, quảng bá tiêu thụ sản phẩm làm ra thông qua 14 gian hàng.

Trong ngày hội phụ nữ khởi nghiệp, chị em đã tham gia trưng bày, quảng bá tiêu thụ sản phẩm làm ra thông qua 14 gian hàng với 45 loại sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

 

 

 Các gian trưng bày giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp do hội viên phụ nữ Yên Thành làm ra.

Đây là cơ hội giao lưu, học hỏi, thúc đẩy sự kết nối và tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của hội viên phụ nữ. Đồng thời giúp các cấp hội thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ hội viên khởi nghiệp, phát triển kinh tế trong thời gian tới..

 

 Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An