Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ tịch FIFA bất bình với cách tổ chức trận đấu của Triều Tiên

Trái với kỳ vọng cho trận đấu lịch sử, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hoàn toàn thất vọng bởi sự đìu hiu cùng bầu không khí tẻ nhạt ở trận đấu giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên.

Trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên hôm 15/10 nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân trên toàn thế giới, trong đó có cả Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Tuy nhiên, sau 90 phút dự khán trên sân vận động Kim Nhật Thành, ông đã không giấu nổi sự thất vọng.

"Tôi đã kỳ vọng được chứng kiến một sân vận động đầy ắp khán giả trong trận cầu lịch sử như vậy. Tuy nhiên, mọi thứ thật đáng thất vọng khi không có bất cứ CĐV nào xuất hiện trên khán đài", trang chủ FIFA dẫn lời ông Infantino.

 Sân Kim Nhật Thành vắng bóng khán giả trong trận đấu lịch sử giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Ảnh: Getty Images. 

"Tôi thực sự bất ngờ, bởi điều này cũng như những vấn đề liên quan tới công tác truyền hình, visa và nhập cảnh cho các phóng viên nước ngoài. Với chúng tôi, quyền tự do báo chí cũng như tự do ngôn luận là những vấn đề hết sức quan trọng", chủ tịch FIFA phát biểu.

Sân vận động Kim Nhật Thành có sức chứa khoảng hơn 40.000 chỗ ngồi. Ở trận đấu vừa qua, chỉ có Chủ tịch Infantino cùng một số quan chức cấp cao của FIFA cũng như Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) có mặt trên sân.

Các phóng viên Hàn Quốc hoàn toàn bị cấm cửa. Trong khi đó, con số cán bộ được phép đi theo đội cũng hết sức giới hạn, rơi vào khoảng 30 người theo tiết lộ từ truyền thông xứ sở kim chi.

Tất nhiên, ông Infantino không hài lòng và cho biết đã làm việc với Liên đoàn Bóng đá Triều Tiên vấn đề này: "Chúng tôi đã đặt ra một số vấn đề dành cho liên đoàn bóng đá địa phương. FIFA sẽ cố gắng hết sức nhằm kéo tình hình đi lên cũng như tạo ảnh hưởng tích cực tới bóng đá Triều Tiên và các quốc gia khác".

Kết thúc 90 phút trên sân vận động Kim Nhật Thành, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên cầm chân nhau với tỷ số 0-0. Kết quả này giúp hai đội chia sẻ hai vị trí đầu bảng H, khi có cùng 7 điểm sau 3 lượt trận, nhưng Hàn Quốc xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng.

Ở lượt trận tiếp theo, trong khi Son Heung-min cùng đồng đội sẽ làm khách tại Lebanon, thì tuyển CHDCND Triều Tiên cũng hành quân tới sân vận động Kopetdag để chạm trán đối thủ Turkmenistan.