Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đánh sập web khi.êu d.â.m trẻ em 'khủng', bắt giữ 338 người trên toàn thế giới

Giới chức các nước ngày 16/10 thông báo đã bắt giữ hàng trăm người trên toàn thế giới sau khi đánh sập một trang web khiêu dâm trẻ em đặt tại Hàn Quốc.

 Ảnh minh họa.

Theo Reuters, giới chức Mỹ, Anh và Hàn Quốc mô tả đây một trong những mạng lưới khiêu dâm trẻ em lớn nhất mà họ từng gặp phải từ trước đến nay.

Thông tin được công bố cho hay, trang web có tên Welcome to Video dựa vào tiền ảo bitcoin để bán quyền truy cập vào 250.000 video mô tả các cảnh lạm dụng tình dục trẻ em, bao gồm cả cảnh quay những đứa trẻ rất nhỏ bị hãm hiếp.

Người điều hành trang trên là Jong Woo Son, 23 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc. Tên này đã bị bắt vào năm ngoái và hiện đang thụ án 18 tháng tù ở Hàn Quốc.

Ngoài ra, có 337 người dùng website ở hơn 20 tiểu bang của Mỹ và 11 nước khác cũng đã bị bắt vì tội sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em. Hàng chục nghi phạm khác đang bị điều tra.

“Những trang web đen thu lời từ việc lợi dụng tình dục trẻ em là những dạng hành vi phạm tội ghê tởm và đáng bị xử lý nhất”, Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Brian A. Benczkowski nói.

Theo Bộ tư pháp Mỹ, giới chức các nước đã phối hợp giải cứu ít nhất 23 nạn nhân vị thành niên ở Mỹ, Anh và Tây Ban Nha đang bị những người dùng trang web trên tích cực xâm hại.