Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ ô tô sốc vì ô tô đang ở Hà Nội nhưng bị bắn tốc độ tại Hà Tĩnh

Tá hỏa vì nhận được thông báo bị bắn tốc độ tại Hà Tĩnh trong khi ô tô vẫn đỗ ở Hà Nội, chủ xe gọi điện tới Phòng CSGT 'kêu oan'.

 Hình ảnh xe ô tô bị bắn tốc độ ở Hà Tĩnh được camera tự động ghi lại. Ảnh: Vietnamnet

Thông tin trên Vietnamnet, ngày 15/10, chị Nguyễn Cúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ nhận được thông báo vi phạm giao thông, với lỗi chạy quá tốc độ từ 10 đến 20km/h do Phòng CSGT Công An Hà Tĩnh gửi. Kèm với đơn còn có hình ảnh chụp chiếc xe Ford EcoSport mang biển số 30F-18386 chạy tốc độ 64km/h, vi phạm quá tốc độ từ 10 - 20km/h.

Thời điểm vi phạm vào khoảng 13 giờ chiều ngày 6/10 với tốc độ lúc chụp ảnh là 64 km/h. Tá hỏa vì mình bị bắn tốc độ chạy quá tốc độ ở Hà Tĩnh trong khi ô tô vẫn đỗ ở nhà vào thời điểm bị chụp hình, chị Cúc nói: “Thông báo xe tôi vi phạm thuộc Km 649 +800 qua Quốc lộ 1A, đoạn đường Nghệ An - Quảng Bình vào khoảng 13 giờ chiều ngày 6/10/2019.

Tuy nhiên, thời điểm trên, gia đình lại đang ở nhà bố mẹ đẻ tại Linh Đàm, Hà Nội. Xe không cho ai mượn và cũng không thể phi gần 400 km ra Hà Tĩnh ngay tức thì được”.

Cho rằng có sự nhầm lẫn trong bức ảnh chụp phạt nguội, mà nếu chiếu theo Nghị định 46, chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h sẽ bị phạt từ 02 – 03 triệu đồng (điểm đ khoản 6 Điều 5), chị Cúc đã gọi điện tới Phòng CSGT Công An Hà Tĩnh.

Đồng thời với việc gọi điện phản ánh, gia đình chị Cúc cũng gửi kèm ảnh chụp xe hiện tại, giấy tờ xe và có sự so sánh với bức hình chụp vi phạm vì nhận thấy nhiều điểm… vô lý.

 Hình ảnh xe ô tô của gia đình chị Cúc. Ảnh: Xe thị trường

Theo chị Cúc, chiếc xe vi phạm bị chụp hình mang biển số đăng ký công ty gia đình mình, tuy nhiên, trần xe lại dán màu đen. Đặc biệt quan trọng nhất, chiếc xe vi phạm là phiên bản Ford EcoSport cũ, đời 2016-2017, trong khi xe của nhà chị là phiên bản 2018 – 2019, khác biệt ở cụm tản nhiệt và đèn pha, đèn sương mù.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ chị Cúc, thiếu tá Diệp Xuân Quyền – Đội trưởng Đội Xử lý (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) đã xác nhận có sự khác biệt giữa hai chiếc xe. Đồng thời thiếu tá Quyền cũng trấn an chị Cúc và cho biết sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

Trước vụ việc của gia đình Cúc, mạng xã hội Việt Nam cũng từng phát hiện nhiều vụ việc xe biển đẹp trùng biển số. Tuy nhiên, việc xe có biển số không đẹp mà trùng biển là điều đáng ngạc nhiên, cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng.