Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ xe tải đấu đầu xe khách ở Nghệ An: Chuyển 3 nạn nhân nặng ra Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, sáng 16/10, ba bệnh nhân nặng trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách 49 chỗ ngồi và xe tải trên tuyến tránh thành phố Vinh, đoạn qua xã Nghi Hoa (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị; hiện còn sáu người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

 Bệnh viện đa khoa 115 (Nghệ An) đang tích cực điều trị cho các nạn nhân vụ xe tải đấu đầu xe khách ở Nghệ An. 

Sáu bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An là: Lê Văn Nhân, Nguyễn Văn Hạ, Đinh Xuân Quý, Tăng Văn Vỹ, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Ngọc Riệp. Tình hình sức khỏe của những người này đã ổn định, tiến triển tốt.

Ba bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức điều trị gồm: anh Đinh Hồng Tăng và vợ là chị Đinh Thị Chiến (trú ở tỉnh Ninh Bình) bị chấn thương sọ não, đa chấn thương; anh Nguyễn Thanh Khai, 30 tuổi (trú ở tỉnh Hưng Yên) bị sốc đa chấn thương.

Ông Đinh Xuân Quý, 73 tuổi, một nạn nhân trong vụ tai nạn, cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn ông đang nằm ở giường trên phía cuối xe thì nghe một tiếng rầm và ngay sau đó ông rơi xuống đất. Cảnh tượng khi đó rất hỗn loạn, nhiều người la hét.

Còn anh Trần Ngọc Riệp, bị chấn thương ngực, nhớ lại, lúc đó phía trước xe tải không có xe nào đi cùng chiều nhưng xe tải vẫn lấn sang hết phần đường của xe khách nên hai xe mới đấu đầu nhau.

Chiều 15/10, Đoàn công tác của Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An đã đến Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An thăm hỏi các nạn nhân và trao mỗi bệnh nhân số tiền hỗ trợ điều trị 2 triệu đồng.

Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, khoảng hơn 11 giờ ngày 15/10, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra giữa xe khách 49 chỗ ngồi và xe tải trên tuyến tránh thành phố Vinh, (đoạn qua xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An).

Chiếc xe tải mang biển kiểm soát 89C 185.61 chở hoa quả lưu thông từ Nam ra Bắc thì va chạm với xe khách mang biển kiểm soát 48B 004.80 chạy ngược chiều. Tại hiện trường, đầu xe tải và xe khách bẹp dúm. Toàn bộ xe tải lấn hết sang phần đường của xe khách. Vụ tai nạn làm mộ người chết và 16 người bị thương.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, những người bị thương đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cứu chữa. Những người bị thương nhẹ sau khi được sơ cứu đã trở về nhà.