Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


‘Công Phượng có thể là cơn ác mộng với tuyển Indonesia’

Tờ Bola của Indonesia nhận định, Công Phượng có thể là cơn ác mộng với đội tuyển xứ vạn đảo.

“Tiền đạo đội tuyển quốc gia Việt Nam Nguyễn Công Phượng có thể là cơn ác mộng đối với đội tuyển quốc gia Indonesia. Cầu thủ đang khoác áo Sint-Truidense tại giải vô địch Bỉ tỏ ra đầy quyết tâm trước cuộc đối đầu với Indonesia”, tờ Bola viết.

 Báo Indonesia đánh giá cao Công Phượng.

Tờ báo này dẫn lại lời Công Phượng trong cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất để cho thấy, tiền đạo của tuyển Việt Nam tự tin giúp “những ngôi sao vàng” giành chiến thắng.

"Tôi không có áp lực khi từ Bỉ trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam vì chơi cho đội tuyển quốc gia luôn là vinh hạnh của mỗi cầu thủ. Mục tiêu của tôi là được ra sân và cống hiến hết mình, mang lại kết quả tốt cho đội tuyển", Bola dẫn lời Công Phượng.

Cũng theo tờ báo này, ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã có những phân tích điểm mạnh, điểm yếu của Indonesia để có kế hoạch riêng cho trận đấu quan trọng này.

Ở trận đấu với Malaysia, Công Phượng được HLV Park Hang Seo xếp thi đấu cao nhất trên hàng công. Đây là trận đấu Công Phượng “quần thảo dữ dội” với hai trung vệ Malaysia để làm tiêu hao thể lực của đối phương. Anh được đánh giá thi đấu thành công về mặt chiến thuật.

Dù vậy, cá nhân Phượng cho rằng, đó là trận đấu anh chơi chưa tốt do hạn chế về thể hình. Để chơi tốt ở vị trí này, Công Phượng cần có thêm thời gian.

Bola cũng cho biết, Công Phượng có những đánh giá về trung vệ gốc Brazil có chiều cao tới 1m90 vừa được triệu tập lên đội tuyển Indonesia.

“Sự bổ sung này là việc tốt cho Indonesia. Còn tôi luôn phải chơi hết mình và không được chủ quan trước mọi đối thủ. Với những cầu thủ cao to không nói trước được điều gì. Có lúc tôi đá tốt, có lúc tôi đá không tốt. Nếu tôi đá tốt thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn”, Công Phượng nói.