Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang Seo đọc vị Indonesia, tự tin giúp Việt Nam chiến thắng

Chiến lược gia người Hàn Quốc tự tin khẳng định tuyển Việt Nam sẽ giành 3 điểm trên sân của Indonesia.

Tuyển Việt Nam có cơ hội chiếm một trong hai vị trí đầu bảng nếu giành trọn 3 điểm trên sân của Indonesia trong trận đấu tối mai (15/10). Indonesia đang khủng hoảng với 3 trận toàn thua ở bảng G, ghi 2 bàn, thủng lưới 11 bàn, nhưng theo HLV Park Hang Seo thì Indonesia sẽ rất đáng ngại với nhiều cầu thủ nhập tịch.

 HLV Park Hang Seo tự tin sẽ đánh bại Indonesia sau 10 năm.

"Ngày 10/10 vừa qua, chúng tôi đá với đối thủ rất khó khăn là Malaysia ở sân nhà. Tuyển Việt Nam đã thắng 1-0 và hôm nay chúng tôi phải đá với Indonesia ở sân khách. Indonesia là đối thủ dựa vào các cầu thủ nhập tịch hàng công. Trận sân khách này, chúng tôi phải rất cẩn thận và lưu tâm vào trận đấu", ông Park chia sẻ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng trả lời khi phóng viên chủ nhà Indonesia hỏi về sự khác biệt giữa Indonesia và Malaysia.

"Mỗi đội có một màu sắc khác nhau, không so sánh được. Malaysia được xây dựng với cầu thủ người Mã, Indonesia xây dựng theo kiểu khác. Mỗi nước có một phong cách riêng và lối chơi phù hợp với cầu thủ họ đang có. Theo tìm hiểu của tôi thì Malaysia có nhiều cầu thủ Hà Lan, Brazil,... Tổng cộng họ có 5 cầu thủ nhập tịch", HLV Park nhắc lại về sức mạnh dựa trên nguồn cầu thủ nhập tịch của Indonesia như Goncalves hay Ivan Bachdim.

 Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch.

"Tôi xem trận Thái Lan gặp Indonesia ở Jakarta. Trận này Indonesia có 4 cầu thủ tấn công như là số 9, số 17, số 10 và số 15. Họ sẽ kết hợp với nhau và có nhiệm vụ tập trung tấn công. Chúng tôi phải cẩn thận. Số 17 đá phạt tốt. Theo tìm hiểu của chúng tôi thì Indonesia cũng mới nhập tịch thêm 1 trung vệ gốc Brazil".

Indonesia gần như không còn hy vọng đi tiếp do kém UAE 6 điểm, kém Việt Nam và Thái Lan 4 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Dẫu vậy, đây không phải đối thủ dễ đối phó. 10 năm qua, Việt Nam chỉ thắng Indonesia 1 lần ở trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup 2016. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo khẳng định quá khứ đã là quá khứ và tuyển Việt Nam đã chuẩn bị đủ để chiến thắng.

"Indonesia là đội mạnh với những cầu thủ tốt nhưng thời gian qua họ không có kết quả tốt. Tuyển Việt Nam đã chuẩn bị đủ để chiến thắng", ông Park khẳng định.