Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ Giáo dục và Đào tạo vào cuộc vụ nữ sinh bị 'ép' chuyển lớp vì phụ huynh đòi thay giáo viên

Ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà trường cho học sinh quay lại lớp cũ và gặp gỡ gia đình học sinh để trao đổi, tạo sự đồng thuận, lắng nghe và xử lý thỏa đáng.

 

 (Hình minh họa)

Trước đó, báo chí phản ánh thông tin một nữ sinh lớp 7, Trường THCS Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) bị thầy hiệu trưởng “ép” phải chuyển lớp, khiến cháu xấu hổ, không dám đến lớp học.

Lí do học sinh bị chuyển lớp là do phụ huynh học sinh này đề nghị thay giáo viên vì cho rằng thầy giáo có những lời lẽ xúc phạm đến học sinh. Trước đó, giáo viên này bị phản ánh là đã “ép” học sinh học thêm ở nhà trái quy định.

Ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Bộ đã đề nghị Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Phòng GD&ĐT Hậu Lộc chỉ đạo hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc báo cáo; kiểm tra, xác minh sự việc và báo cáo về Bộ trước ngày 16/10/2019.

Bộ cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm, sai phạm của giáo viên nếu có hành vi xúc phạm học sinh và trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường khi giải quyết sự việc. Bên cạnh đó, cũng cần làm rõ trách nhiệm của Ban đại diện Cha mẹ học sinh trong việc bảo vệ học sinh, khi nhà trường ép học sinh phải chuyển lớp.

Trước mắt, "Bộ yêu cầu nhà trường cho học sinh quay lại lớp cũ và gặp gỡ gia đình học sinh này để trao đổi, tạo sự đồng thuận, lắng nghe và xử lý thỏa đáng. Khi xử lí sự việc, cần đảm bảo tối đa quyền lợi của học sinh" - Ông Bùi Văn Linh thông tin.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở GD&ĐT Thanh Hóa chỉ đạo Phòng GD&ĐT Hậu Lộc kiểm tra nhà trường đã xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trường học chưa, thực hiện như thế nào? Cần làm rõ việc nhà trường thực hiện Quy chế dân chủ như thế nào? Tổ chức hoạt động đối thoại, tiếp nhận tâm tư, nguyện vọng của học sinh với hiệu trưởng được thực hiện ra sao?

Đồng thời, nhà trường cần làm tốt công tác tư tưởng đối với học sinh trong lớp và toàn thể học sinh nhà trường, không để ảnh hưởng các hoạt động giáo dục.