Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sắp mở Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết thành phố đang tìm địa điểm để Hàn Quốc mở Tổng Lãnh sự quán, nhằm thúc đẩy và mở rộng quan hệ phát triển tốt đẹp trong thời gian tới.

 Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: TTXVN

Vừa qua, tại Đà Nẵng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã tiếp và làm việc với Thị trưởng thành phố Daegu (Hàn Quốc) Kwon Young-Jin, nhân kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai thành phố.

Chia sẻ cảm nhận của mình khi lần thứ 3 quay lại Đà Nẵng, Thị trưởng Kwon Young-Jin cho biết mỗi lần quay lại ông đều thấy thành phố phát triển hơn, hiện đại hơn.

Trong 15 năm qua, chính quyền hai thành phố đã tăng cường hợp tác hữu nghị, qua đó, người dân hai thành phố cũng gắn kết với nhau hơn.

Đà Nẵng hiện là điểm đến du lịch số một của người dân Daegu. Trong năm 2020, Daegu dự kiến sẽ đưa khoảng 20 thanh, thiếu niên Đà Nẵng sang tham quan, học tập, sinh hoạt cùng các thanh, thiếu niên tại Daegu để xây dựng tình cảm gắn bó trong tương lai.

Thị trưởng Kwon Young-Jin cũng mời lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng sang thăm và dự sự kiện Năm Du lịch Daegu vào năm 2020.

 Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải) tặng Bằng khen cho Thị trưởng Daegu Kwon Youngjin. Ảnh: Đặng Nở

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã giới thiệu một số điểm nổi bật của tình hình kinh tế-xã hội thành phố những năm gần đây.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết thành phố cũng đang tìm địa điểm để Hàn Quốc mở Tổng Lãnh sự quán, nhằm thúc đẩy và mở rộng quan hệ phát triển tốt đẹp trong thời gian tới.

Bày tỏ cảm ơn thành phố Daegu đã hỗ trợ xây dựng các công trình công cộng, công viên đọc sách, chương trình dạy tiếng Hàn cho Đà Nẵng thời gian qua, ông Huỳnh Đức Thơ mong muốn tiếp tục hợp tác sâu rộng với Daegu để thúc đẩy du lịch, văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục... Đặc biệt, Đà Nẵng sẽ tiếp tục học hỏi kinh nghiệm của Daegu trong các vấn đề quản lý đô thị như môi trường, giao thông, an ninh-trật tự...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã trao tặng Bằng khen cho Thị trưởng Daegu Kwon Youngjin và bà Park Mi Young, chuyên viên Phòng Quản lý thông tin, chính quyền thành phố Daegu vì những đóng góp tích cực, giúp tăng cường quan hệ hữu nghị, hơp tác giữa hai thành phố.