Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khán giả Việt tấn công trang mạng của ca sĩ Mỹ mặc áo dài không quần

Khán giả Việt thả biểu tượng tức giận và chỉ trích Kacey Musgraves dưới các bài viết của cô. Họ yêu cầu ca sĩ Mỹ giải thích và xin lỗi vì đã mặc áo dài theo cách phản cảm.

Tối 12/10, khi những hình ảnh nữ ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves mặc áo dài không quần và tạo dáng phản cảm được chia sẻ trên các trang mạng, Ngô Thanh Vân đăng bài bày tỏ sự bức xúc. Cô thậm chí ủng hộ khán giả Việt “tấn công” các phương tiện truyền thông của đồng nghiệp người Mỹ để Kacey có lời giải thích rõ ràng. Thực tế, ngay cả khi Ngô Thanh Vân chưa kêu gọi thì đông đảo khán giả Việt đã tìm tới fanpage chính thức của Kacey Musgraves và để lại những lời nhắn đầy tức giận.

Hành động thiếu hiểu biết, xúc phạm văn hóa của một đất nước

Trong bài viết của mình, Ngô Thanh Vân nhấn mạnh hành động của Kacey Musgraves là “thiếu kiến thức” và “thiếu tôn trọng” khiến cô cảm thấy như bị xúc phạm. Dưới bài viết về nỗi tức giận của Ngô Thanh Vân trên Zing.vn, hầu hết khán giả đồng tình.

“Trước khi cô ấy mặc và đăng những tấm ảnh này cô ấy phải tìm hiểu kỹ, cũng như trước khi bạn đưa ra một bình luận bạn phải suy nghĩ. Họ có thể biến tấu lá cờ của Mỹ thành quần gì, tôi không quan tâm vì đó là phạm trù của nước họ. Nhưng quốc phục của đất nước chúng tôi đại diện cho văn hóa của cả dân tộc tôi, họ không được quyền biến tấu theo ý riêng của họ”, một tài khoản bình luận.

Cũng có những ý kiến cho rằng phong cách thời trang của Kacey Musgraves không đáng trách bởi: “Cô ta là người Mỹ, sống ở Mỹ. Đồ cô ta bỏ tiền mua, là sở hữu của cô ta”.

Tuy nhiên, những bình luận kiểu vậy nhanh chóng vấp phải vô số lời phản bác. Điều khiến khán giả Việt bức xúc là áo dài tượng trưng cho một nét văn hóa Việt Nam. Áo dài là quốc phục để hễ du khách quốc tế nhìn vào có thể nhận ra đây là người Việt Nam. Do đó, việc kết hợp áo dài với nội y màu nude, tạo dáng phản cảm với số đông khán giả Việt là không thể chấp nhận.

 Trang phục biểu diễn của Kacey Musgraves vấp phải sự chỉ trích của khán giả Việt.

“Tôi cảm thấy rất tức giận khi bạn làm điều này với trang phục truyền thống của chúng tôi, không có điều gì đẹp đẽ ở đây. Người Việt Nam yêu thương và tôn trọng trang phục truyền thống rất nhiều. Nếu bạn không tôn trọng trang phục truyền thống của chúng tôi, đừng mong đợi bất kỳ sự tôn trọng nào từ chúng tôi”, tài khoản Tạ Tiên tức giận bình luận dưới bài đăng mới nhất của Kacey Musgraves.

“Tại sao bạn có thể mặc áo dài của chúng tôi mà không có quần. Sao bạn có thể biến bộ quốc phục của chúng tôi trở nên xấu như vậy. Bạn thực sự không xứng đáng để mặc nó”, “Thật khó hiểu, làm thế nào bạn có thể nhận được một giải thưởng tuyệt vời như Grammy trong khi tính cách của bạn quá tệ, bạn xúc phạm trang phục truyền thống của chúng tôi, bạn không tôn trọng đất nước của chúng tôi”, tài khoản khác gay gắt.

Sau Ngô Thanh Vân, Phạm Hương cũng tỏ thái độ khó chịu. "Tôi trân trọng khi bạn lựa chọn trang phục truyền thống của chúng tôi cho màn trình diễn của mình. Nhưng đó là cách mặc phản cảm. Điều đó là không tôn trọng văn hóa của chúng tôi. Áo dài phải được mặc với quần dài. Cảm ơn", hoa hậu viết.

Nợ khán giả Việt một lời xin lỗi

Đáng nói là nhiều tiếng đồng hồ sau khi bị tổng tấn công các trang mạng xã hội, Kacey Musgraves gần như phớt lờ. Cô vẫn đăng tấm ảnh mới, thậm chí còn cười nói vui vẻ trên trang cá nhân mà không mấy bận tâm tới sự bức xúc của khán giả Việt.

Hành động đó khiến cộng đồng mạng Việt càng thêm tức giận và thất vọng vào một ca sĩ từng nhận giải Grammy. Họ yêu cầu cô nhanh chóng đưa ra lời giải thích và xin lỗi.

 Khán giả Việt tấn công các tài khoản xã hội của ca sĩ Mỹ.

“Chào Kacey. Hy vọng bạn tôn trọng đất nước của chúng tôi, văn hóa của chúng tôi và áo dài. Chúng tôi đã thấy hình ảnh của bạn ngày hôm qua, tôi cảm thấy bị xúc phạm và thất vọng về nó. Bạn nợ người Việt Nam một lời xin lỗi”, một bình luận nhận được lượt tương tác lớn trên fanpage của ca sĩ Mỹ.

Dưới bài viết mới nhất của Kacey Musgraves, hầu hết bình luận đến từ khán giả Việt. Và gần như, 100% bình luận đến từ người Việt thì đều chỉ trích, tức giận hoặc thất vọng đòi cô xin lỗi. Biểu tượng tức giận cũng chiếm phần nhiều trong số các tương tác của dân mạng với bài viết. Khán giả Việt để lại những bình luận bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh thông qua Facebook, tin nhắn hay Instagram.

“Tôi không biết bạn từng thấy bất kỳ cô gái Việt Nam mặc áo dài hay không. Nhưng là một người Việt, tôi cảm thấy xấu hổ bởi hành động của bạn có vẻ làm bẽ mặt hình ảnh của các cô gái Việt. Thành thật mà nói, chúng tôi cần lời giải thích của bạn về điều này”, tài khoản Anh Thư viết.

“Một khi định mặc trang phục của nước nào đó, đáng lẽ chị phải tìm hiểu truyền thống của quốc gia đó như thế nào. Chị mặc quốc phục của Việt Nam chúng tôi và chị không hề tôn trọng bộ quốc phục đó. Chị đang làm ô uế nét đẹp truyền thống của tà áo dài Việt, điều đó chẳng khác nào gián tiếp sỉ nhục Việt Nam. Tôi mong chị giải thích và có lời xin lỗi”, khán giả Lăng Tuyết bày tỏ.

Kacey Musgraves mặc trang phục áo dài với nội y khi biểu diễn tại sự kiện ở Dallas (Mỹ). Kết thúc đêm diễn, cô chụp nhiều khoảnh khắc tạo dáng phản cảm và thoải mái chia sẻ điều đó trên mạng xã hội.