Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phụ huynh uống say đem con trai 3 tuổi bỏ quên trong xe, phát hiện đã chết được nửa tiếng

Chỉ vì một phút không tỉnh táo mà người lớn có thể hối hận cùng với ám ảnh cả đời trước cái chết oan uổng của con cái mình.

Mới đây, trang báo Trung Quốc đưa tin vào ngày 04 tháng 10 vừa qua, câu chuyện cậu bé 3 tuổi tử vong bên trong xe hơi khiến cư dân mạng xôn xao. Cha mẹ của cậu bé cũng chưa hết xót xa, hối hận về sự bất cẩn của mình.

Chuyện xảy ra ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), người biết chuyện kể lại rằng cậu bé đi cùng người lớn ra ngoài uống rượu mừng. Sau khi uống say thì trực tiếp đi về nhà ngủ, tuy nhiên phụ huynh lại quên mất cậu bé ở trong xe. Đến lúc phát hiện thì cậu bé 3 tuổi đã không còn dấu hiệu của sự sống.

Hiện tại, cậu bé đã được an táng, gia đình đang tất bật giải quyết hậu sự. Vậy làm cách nào để không khiến cho câu chuyện đau thương tiếp tục xảy ra?

 Cậu bé 3 tuổi đã không còn dấu hiệu của sự sống khi bị phát hiện

Đầu tiên, người lớn nhất định phải quan tâm đến trẻ nhỏ nhiều hơn. Những bi kịch cứ liên tục xảy ra nguyên nhân chủ yếu vẫn khó có thể không trách sự vô tâm của người lớn, đồng thời không đứng ở vị trí của trẻ con để suy nghĩ những nguy hiểm có thể xảy ra. Đặc biệt nếu có trẻ nhỏ, trước khi rời khỏi xe nhất định phải kiểm tra toàn bộ xe thành như thói quen.

Không được để trẻ con một mình ở lại trong xe, cho dù là bạn chỉ xuống xe trong một thời gian ngắn hay có ý định xuống xe làm gì đó rồi quay lại ngay cũng không được để đứa trẻ ở lại xe một mình.

Nếu như có trẻ nhỏ, bạn không được dán kín cửa sổ xe hơi màu đen khiến người bên ngoài không thể nhìn vào bên trong. Ngộ nhỡ trẻ nhỏ bị nhốt ở bên trong xe thì qua cửa sổ người khác cũng sẽ dễ dàng phát hiện đúng lúc.

Ngoài ra, bạn cũng phải dạy cho trẻ nhỏ của mình cách để tự cứu mình ngay từ khi đã đủ nhận thức. Trong cuộc sống hằng ngày người lớn nên dạy trẻ nhỏ về ý thức an toàn cho bản thân khi chỉ có một mình như dạy con trẻ biết thắt dây an toàn, bấm còi xe, tự mở cửa xe khi có trường hợp khẩn cấp. Thậm chí là biết cách đập cửa xe khi cần kêu cứu, cần sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Bạn cũng nên cho trẻ con của nhà mình đeo một loại đồng hồ thông minh có chức năng gọi ngay cho người lớn khi gặp nguy hiểm trong trường hợp khẩn cấp. Và tốt nhất trong xe nên chuẩn bị một cây búa an toàn và chỉ cho trẻ nơi đặt nó để bé biết làm cách nào đập vỡ cửa xe.

Nếu như đứa trẻ còn quá nhỏ, căn bản không có đủ khí lực để tự cứu mạng mình mở cửa xe thì bạn phải luôn đeo trên người con bạn một cái kèn nhỏ bằng đồng dạy con trẻ cách sử dụng khi gặp trường hợp khẩn cấp, cần người lớn giúp đỡ.