Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quế Ngọc Hải - Từ lời hứa với bầu Đức đến thủ lĩnh tuyển Việt Nam

"Tôi cám ơn bác Đức và có nhiều lần gọi cho bác Đức nhưng không liên lạc được", Quế Ngọc Hải nói về chuyện được "cứu".

“Đứng trước những lời chỉ trích, tôi chỉ biết chấp nhận và cách duy nhất tôi có thể làm đó là xin lỗi. Vì dù có giải thích thế nào tôi vẫn là người có lỗi.

Tôi không phải là người thích giải thích và trình bày. Nhưng tôi cũng không phải người trốn tránh những gì mình đã làm ra. Gieo nhân và gặt quả tôi chấp nhận điều ấy, đó là lý do tôi sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của báo chí và dư luận, dù tôi biết sẽ có người nghĩ tôi thế này, thế kia.

Trong một khoảnh khắc nào đó, tôi đã nghĩ mình không thể vượt qua được và buông xuôi mọi thứ. Nhưng thật may mắn, trong lúc tôi khó khăn nhất thì cũng là lúc tôi cảm nhận được tình cảm lớn lao như thế nào của những người xung quanh mình…

Tôi không biết nói gì cả ngoài việc cảm ơn tất cả mọi người mà có lẽ chỉ lời cảm ơn thôi cũng không thể nào đủ được”.

Đó là chia sẻ của Quế Ngọc Hải sau khi được trở lại với bóng đá. Chàng trung vệ xứ Nghệ hứa trở lại mạnh mẽ để đáp lại tình cảm người hâm mộ, trong đó có một người đặc biệt là bầu Đức khi bỏ ra số tiền 400 triệu để “cứu” Ngọc Hải.

Ngọc Hải nói về chuyện được bầu Đức “cứu”: “Bác Đức hỗ trợ tôi với tư cách cá nhân, và tôi tin bác Đức muốn thể hiện sự chuyên nghiệp trên sân cỏ. Tôi cám ơn bác Đức và có nhiều lần gọi cho bác Đức nhưng không liên lạc được. Thế nên, tôi chỉ có thể nhắn tin cảm ơn bác ấy. Chắc bác Đức đang đi công tác nước ngoài nên chưa thấy nhắn tin trả lời”.

 Quế Ngọc Hải trưởng thành và trở lại với bóng đá nhờ bầu Đức “cứu” kịp lúc.

Hồi đó, Quế Ngọc Hải không có đủ tiền để trả cho CLB Đà Nẵng khi cần đến 830 triệu đồng. Dù xoay mọi cách thì Ngọc Hải chỉ có 430 triệu đồng, tức thiếu đến 400 triệu đồng trong câu chuyện với Anh Khoa. Chàng trung vệ xứ Nghệ gần như bất lực, không có tiền, người hâm mộ quay lưng, còn CLB Đà Nẵng không chịu thua thiệt với mong muốn phải nhận đủ tiền.

Có thể, cánh cửa bóng đá sắp đóng sập trước mặt của Quế Ngọc Hải nếu không có một cánh tay chìa ra cứu giúp.

Bầu Đức nhìn tình cảnh của Ngọc Hải thấy vô cùng thương tiếc nên nhờ phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ chuyển cho 400 triệu. Bầu Đức giúp Ngọc Hải một cách thầm lặng, câu chuyện chỉ được tiết lộ qua chia sẻ của ông Gụ.

Sau này, báo chí hỏi vì sao giúp Ngọc Hải, bầu Đức nói ngắn gọn: “Tôi hỗ trợ cho Quế Ngọc Hải xuất phát từ tình cảm của con người với nhau. Nếu để tình trạng đó tiếp tục thì Ngọc Hải không thể thi đấu, còn bóng đá Việt Nam phí đi một tài năng lớn, có thể trở thành một cầu thủ lớn trong tương lai. CLB SLNA và Ngọc Hải không thể chi trả, bên kia không chịu thua nên tôi hỗ trợ cậu ấy cho nhanh”.

Đúng vào ngày 14/12/2015, bầu Đức chuyển đủ 400 triệu đồng cho Quế Ngọc Hải. Câu chuyện lùm xùm của Ngọc Hải và CLB Đà Nẵng vì viện phí của Anh Khoa được chấm dứt, anh trở lại với bóng đá.

Một điều cần nhắc, bầu Đức cho 400 triệu đồng với Ngọc Hải, mọi thứ bị suy diễn theo hướng anh sẽ về đầu quân cho CLB HAGL… Còn thực tế đã có câu trả lời, số tiền đó đến từ chữ tâm và chữ tình của bầu Đức, bởi Ngọc Hải hết hợp đồng với SLNA đã đến Viettel.

Tấm chân tình của bầu Đức đã trở thành động lực lớn để Ngọc Hải hứa sẽ thay đổi chính mình, cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Sau gần 4 năm, Ngọc Hải đã thực hiện được lời hứa đó với bầu Đức và người hâm mộ. Ngọc Hải trở thành thủ quân tuyển Việt Nam. Anh chơi hay từ AFF Cup 2018 đến ASIAN Cup 2019, một ngôi sao có thể nói không thể thiếu dưới thời HLV Park Hang Seo.

Mới nhất, Ngọc Hải có đường chuyền quyết định để Quang Hải giúp Việt Nam hạ Malaysia. Đó là lời khẳng định của Ngọc Hải, cầu thủ từng suýt nghỉ đá bóng vì không đủ tiền trả cho CLB Đà Nẵng, bây giờ rực sáng cùng tuyển Việt Nam.

Đằng sau sự cống hiến của Ngọc Hải trong thành công dưới thời HLV Park Hang Seo, một thông điệp được gửi đi hết sức ý nghĩa là tình cảm chân thành giữa con người và con người có thể làm thay đổi cuộc đời một con người.

Đúng hơn, những án phạt của VFF hay chỉ trích từ người hâm mộ, hoặc sự cứng rắn của CLB Đà Nẵng, có lẽ không bao giờ có giá trị bằng chuyện bầu Đức chọn cách dùng tình cảm thông qua sự hỗ trợ 400 triệu để giải cứu Ngọc Hải.

Đó là may mắn rất lớn trong sự nghiệp của Ngọc Hải, cũng như cho bóng đá Việt Nam. Vì 400 triệu của bầu Đức đã giữ lại cho bóng đá nước nhà một cầu thủ tài năng, một thủ quân cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo.