Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Alfred Riedl nhận định bất ngờ về trận Việt Nam- Indonesia

HLV Alfred Riedl cho rằng, với phong độ hiện tại đội tuyển Indonesia rất khó làm nên chuyện trước đội tuyển Việt Nam ở lần chạm trán tới dù có lợi thế sân nhà.

Sau một hành trình dài, chiều ngày 11/10 đội tuyển Việt Nam hiện đã có mặt tại Indonesia và chuẩn bị cho trận làm khách trước đội bóng xứ vạn đảo.

Indonesia đang thể hiện một phong độ hết sức thất vọng ở vòng loại World Cup 2022 năm nay, họ để thua ngược 2-3 trước Malaysia ở lượt trận mở màn, thua đậm 0-3 trước Thái Lan ở lượt trận thứ hai và nhận trận thua trắng 0-5 trước UAE ở trận làm khách mới đây.

Chia sẻ trên Zing, Alfred Riedl nhận định Indonesia rất khó có thể làm nên chuyện trước Việt Nam.

"Tôi không dẫn dắt đội tuyển quốc gia lâu rồi, vì vậy những gì tôi biết là thông tin trên mặt báo. Tôi thấy tuyển Indonesia hiện không có phong độ tốt. Thành tích lại rất nhạt nhòa gần đây.

Tôi không hiểu nguyên nhân đằng sau sự xuống dốc của tuyển Indonesia là gì. Nếu tuyển Indonesia đang sa sút, thì tuyển Việt Nam lại chơi rất tốt. Vì vậy, tôi tin tuyển Indonesia khó mà kiếm được điểm nào từ đối thủ".

Theo cựu HLV của đội tuyển Việt Nam, chính sách sử dụng cầu thủ nhập tịch đã làm Indonesia suy yếu, và họ nguy cơ nhận thêm một thất bại khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

"Trình độ của các cầu thủ nhập tịch không hơn bản địa là mấy. Vì vậy, tôi không nghĩ việc sử dụng cầu thủ nhập tịch sẽ giúp tuyển Indonesia mạnh hơn. Sau 3 trận thua liên tiếp, họ cũng không còn nhiều cơ hội để đi tiếp. Đây là thời cơ lớn để tuyển Việt Nam giành chiến thắng" – ông Alfred Riedl nói tiếp.

 HLV Alfred Riedl nhận định Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia vào ngày 15/10 tới

Sau lượt trận thứ hai, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng G, đứng sau UAE và Thái Lan, trong khi đó Indonesia tiếp tục ở vị trí cuối bảng và gần như hết cơ hội lọt vào vòng loại 3 sau 3 trận thua liên tiếp.

Nhận định về trận so tài vào ngày 15/10 tới đây giữa hai đội, báo chí Indonesia tỏ ra thiếu niềm tin vào đội nhà.

Tờ Liputan6 viết: "Đội tuyển Indonesia tiếp tục phải nhận thất bại với tỷ số 3-0 trước UAE. NHM đang rất thất vọng bởi đây đã là trận thua thứ 3 của thầy trò HLV Simon McMenemy. Trước đó, chúng ta đã thua Malaysia 2-3 và thất bại 0-3 trước Thái Lan. Những kết quả tồi tệ này đã khiến ĐT Malaysia đứng cuối bảng xếp hạng.

Ở trận đấu kế tiếp, ĐT Indonesia sẽ tiếp đón đội tuyển Việt Nam tại SVĐ I Wayan Dipta, Gianyar, Bali. Việt Nam là đối thủ rất mạnh và không dễ bị đánh bại. 'Rồng vàng' vẫn đang bất bại khi hòa Thái Lan và thắng Malaysia. Đây được dự báo tiếp tục là trận đấu khó khăn với đoàn quân của McMenemy".

Theo BXH Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam cần phải giành được vị trí đầu bảng G hoặc lọt vào top 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất, để giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.