Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ bấm được biển số đẹp nhưng bị từ chối cấp: Đình chỉ 2 cán bộ công an

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lập tổ xác minh nội dung khiếu nại và đình chỉ công tác 2 cán bộ công an vụ bất minh việc cấp biển số đẹp cho xe sang.

 Xe ô tô mang BKS 75A - 135.35 thuộc sở hữu của 1 DN ở Huế. Ảnh: TP

Ngày 11/10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết trên PLO, Công an tỉnh này vừa có công văn gửi đến UBND tỉnh về việc xác minh nội dung khiếu nại về việc vụ bấm được "số đẹp" nhưng bị từ chối cấp do CSGT tỉnh TT-Huế cho rằng máy tính "bị lỗi" nhưng sau đó chủ xe nhận được thông báo phạt nguội vì vi phạm tốc độ của một chiếc xe khác mang BKS này.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã lập tổ xác minh nội dung khiếu nại và đình chỉ công tác 2 cán bộ công an có liên quan đến vụ việc để phục vụ công tác xác minh.

Hiện, Tổ xác minh của Công an tỉnh TT-Huế đang tiến hành xác minh, làm rõ theo đúng quy trình. Sau khi có quyết định giải quyết, Công an tỉnh TT-Huế sẽ thông báo cho các cơ quan báo chí.

Trước đó như Tiền Phong thông tin, xe ô tô hạng sang hiệu Lexus RX450H đăng ký tại TT-Huế mang BKS 75A - 135.35 trong lúc lưu thông qua địa bàn tỉnh Quảng Bình do vi phạm tốc độ nên bị CSGT tỉnh này trích xuất camera ghi hình, lập biên bản và gửi giấy phạt nguội đến chủ xe.

Tuy nhiên, thay vì CSGT tỉnh Quảng Bình gửi giấy phạt đến Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ LC tại đường Bến Nghé (Huế, là chủ xe ô tô 75A - 135.35), đơn vị này lại gửi "nhầm" đến cho một người dân ngụ tại thành Huế.

Điều đáng nói, người dân này trước đó thực hiện đăng ký xe ô tô tại CSGT Công an tỉnh TT-Huế đã từng bấm được biển số đẹp 75A - 135.35, nhưng nhân viên cảnh sát tại đây lại thông báo máy tính bị lỗi nên chủ xe phải bấm lại số khác trên hệ thống cho số tự động. Mặc dù lần bấm phải biển số đẹp 75A - 135.35 không được nhân viên trực xử lý đăng ký xe thuộc CSGT TT-Huế chấp nhận, nhưng trên hệ thống lại lưu trữ biển số kể trên thuộc về người dân này.

Từ khiếu nại của người dân và phản ánh của báo chí, lãnh đạo CSGT Công an TT-Huế đã tiếp nhận thông tin và lập tổ kiểm tra để làm rõ dấu hiệu bất bình thường nêu trên. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.