Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quá tải ở một số bệnh viện tư nhân đóng tại huyện, thị

Sáng nay (10/10), đoàn công tác do đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế đề án Phát triển công tác y tế theo hướng xã hội hóa, nâng cao chất lượng phòng bệnh, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2020.

Đoàn công tác với sự tham gia của các Sở ngành đã kiểm tra thực tế các cơ sở y tế tư nhân tại các huyện: Quỳnh Lưu, Tân Kỳ và thị xã Hoàng Mai.

 Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Bệnh viện đa khoa Minh An đóng tại huyện Quỳnh Lưu.

Nghệ An hiện có 15 bệnh viện tư nhân. Bệnh viện đa khoa Minh An (huyện Quỳnh Lưu) được đầu tư giai đoạn 1 là 120 tỷ đồng, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2016 với quy mô 80 giường bệnh.

Hoạt động chưa đầy 1 năm, Bệnh viện đa khoa Minh Anh này đã quá tải. Bệnh viện đã phát triển lên 140 giường bệnh, bình quân mỗi ngày khám cho 500 người không chỉ huyện Quỳnh Lưu mà còn từ các huyện lân cận như: Diễn Châu, Yên Thành...

 Đoàn công tác làm việc với Bệnh viện đa khoa Minh An sau khi kiểm tra thực tế.


Tại buổi làm việc, các ý kiến đề nghị Bệnh viện đa khoa Minh An cần sớm đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng kế hoạch việc tăng giường bệnh, xử lý rác thải y tế; Đồng thời, cơ sở cũng cần tham gia vào lộ trình quản lý dữ liệu ngành, tăng cường đầu tư công nghệ thông tin hướng tới quản lý khám chữa bệnh qua hồ sơ điện tử.

Phát triển từ một phòng khám, Bệnh viện đa khoa Quang Khởi (thị xã Hoàng Mai) hiện có 11 khoa phòng và đội ngũ 37 bác sỹ. Sau hơn 1 năm được chấp thuận nâng cấp, bệnh viện đã giúp giảm tải cho bệnh viện công lập, chia sẻ quyền lợi được khám, chữa bệnh chất lượng cao.

 Bệnh viện đa khoa Quang Khởi đóng tại thị xã Hoàng Mai hiện đang trong tình trạng quá tải giường bệnh.

Bệnh viện đa khoa Quang Khởi hiện cũng đang trong tình trạng quá tải với quy mô 30 giường bệnh nhưng số giường bệnh thực kê là 97 giường.

 Đại diện Bệnh viện đa khoa Quang Khởi đề xuất xây dựng cơ sở 2.

Tại buổi làm việc, cơ sở này cũng đề nghị có sự quan tâm hơn nữa công tác đào tạo và chính sách của ngành đối với các cơ sở y tế tư nhân. Cụ thể, xem xét, tạo điều kiện tăng thêm nguồn quỹ BHYT giao cho các bệnh viện tư nhân; sớm chấp thuận chủ trương xây dựng dự án cơ sở 2, Bệnh viện chuyên khoa Y học cổ truyền kết hợp trung tâm chăm sóc người cao tuổi Quang Khởi.