Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ tịch huyện bổ nhiệm con rể làm Phó GĐ chưa đúng quy định

Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hàm Thuận Bắc được bố vợ là chủ tịch huyện bổ nhiệm chưa đúng quy định.

Ngày 11-10, nguồn tin của PLO cho biết, Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận vừa có kết luận thanh tra về tuyển dụng, quản lý công chức, viên chức tại huyện Hàm Thuận Bắc.

 

Theo đó, kiểm tra việc bổ nhiệm và bổ nhiệm lại đối 45 trường hợp có một số trường hợp không có nhận xét, đánh giá, lấy phiếu tín nhiệm của cấp ủy chi bộ nơi công tác; kê khai tài sản chưa đúng. Có 6 trường hợp không đủ chuẩn về ngoại ngữ, 7 trường hợp khác chưa có chứng chỉ ngoại ngữ, 6 trường hợp không có chứng chỉ quản lý nhà nước….

Đáng chú ý có trường hợp của ông Cao Xuân Thành vào tháng 5-2015 được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại giữ chức giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện. Tuy nhiên trước đó tháng 4-2015, ông Thành đã bị chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách, thời hạn kỷ luật là 12 tháng.

“Ông Thành đang trong thời gian thi hành kỷ luật nhưng chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc vẫn ban hành quyết định bổ nhiệm lại là không phù hợp quy định pháp luật”, kết luận thanh tra của Sở Nội vụ nêu.

 Trung tâm hành chính Hàm Thuận Bắc.

Đặc biệt tại Ban quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng huyện Hàm Thuận Bắc có 10 người đang hợp đồng lao động được chủ tịch UBND huyện có quyết định công nhận viên chức không đúng quy định. Trong số 10 người này có ông Lê Quang Phúc được chủ tịch huyện bổ nhiệm là Phó giám đốc BQLDA cho đến nay. Việc bổ nhiệm trên là chưa đúng các quy định pháp luật.

Từ kết luận, Sở Nội vụ yêu cầu UBND huyện Hàm Thuận Bắc bãi bỏ quyết định bổ nhiệm ông Lê Quang Phúc, Phó Giám đốc BQLDA. Ngoài ra UBND huyện và các đơn vị có liên quan khắc phục các hạn chế, thiết sót khác báo cáo cho Sở Nội vụ chậm nhất ngày 31-01-2020.

Nguồn tin của PLO xác nhận ông Lê Quang Phúc là con rể của ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc.