Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giả làm “ô sin” để trộm hơn 300 triệu đồng

Rời quê, Lê Thị Xí (1968, quê xã Đại Hiệp, H. Đại Lộc, Quảng Nam) xin vào giúp việc cho một hộ gia đình ở trung tâm thành phố Đà Nẵng. Thế nhưng, Xí không chuyên tâm làm việc mà suốt ngày dòm ngó, chờ lúc chủ đi vắng để trộm cắp.

Ở quê nhà, Xí nổi tiếng với “biệt tài” ăn cắp vặt, nhưng nay lên thành phố, Xí quyết định “chơi lớn”, cuỗm hơn 300 triệu đồng của chủ nhà rồi bỏ trốn.

 Đối tượng Lê Thị Xí và số tài sản công an thu hồi được.

Ngày 6-10, CAP Hải Châu 2 (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) tiếp nhận thông tin mất trộm tài sản tại số nhà 110-Ngô Gia Tự. Qua kiểm tra, chủ nhà phát hiện tủ trong phòng ngủ có dấu hiệu bị cạy cửa, mất nhiều tài sản, gồm: 6 lượng vàng 9999 và 3.000 USD, tổng giá trị tài sản khoảng 300 triệu đồng. Ngày 7-10, thông tin về vụ trộm được báo lên Đội Cảnh sát hình sự CAQ Hải Châu. Xác định số tài sản mất cắp có giá trị lớn, xảy ra ở trung tâm thành phố nên Đội Cảnh sát hình sự cử lực lượng đến hiện trường nắm tình hình. Tuy nhiên lúc này hiện trường đã bị dọn dẹp, các dấu vết về vụ trộm dường như không còn nhiều, bản thân chủ nhà cho biết không có dấu hiệu bị đột nhập và cũng không nghi ngờ ai.

Sau khi nắm thông tin và khoanh vùng đối tượng, chủ nhà mới sực nhớ lại trước khi bị mất cắp có thuê một người giúp việc thông qua công ty môi giới việc làm. Nhưng chỉ mới làm được 2 ngày thì người này đã “lặn mất tăm hơi”, liên lạc không được. Nghi ngờ đây có thể là thủ phạm nên một tổ trinh sát được cử đến công ty môi giới để xác minh. Qua nắm thông tin, công an biết được người giúp việc tên Lan, quê ở Đại An, Đại Lộc, Quảng Nam nhưng sau khi xác minh ở địa phương thì biết đây là những thông tin không có thật.

Với tinh thần cương quyết đấu tranh với tội phạm, các trinh sát đã kiên trì xác minh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an nắm được thông tin người phụ nữ tên Xí, trú xã Đại Hiệp, Đại Lộc, Quảng Nam có đặc điểm nhận dạng như miêu tả, đặc biệt rất ham mê cờ bạc và thường xuyên ăn cắp vặt ở địa phương. Sau khi qua xã Đại Hiệp rà soát, công an phát hiện người tên Lê Thị Xí, ở thôn Phú Quý nên ghi nhận ảnh, gửi về cho chủ nhà thì xác định đây là bà giúp việc “oái oăm” đã bỏ trốn.

Được sự đồng ý của lãnh đạo, các trinh sát tiến hành nắm thông tin và lên phương án bắt giữ Lê Thị Xí khi đang ở nhà riêng. Biết có người lạ đến nhà “hỏi thăm”, Lê Thị Xí nhanh chóng vứt tài sản hòng phi tang vật chứng và bỏ chạy. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã kịp thời bắt giữ đối tượng và tang vật. Tuy vậy, Xí vẫn ngoan cố, khai nhận “nhỏ giọt” và không khai ra nơi cất giấu tài sản. Qua khám xét nhà ở, công an thu giữ 4,5 lượng vàng và 13,8 triệu đồng. Tiếp tục đấu tranh, bằng các chứng cứ có được, Lê Thị Xí buộc phải khai nhận đã gửi cho con ruột cất giữ 3.000 USD và 1 sợi dây chuyền vàng. Ngoài ra, Xí cũng bán 3 khâu vàng cho một tiệm vàng ở trung tâm thị trấn Ái Nghĩa, lấy tiền tiêu xài cá nhân. Cơ quan Công an đã thu hồi số tài sản gồm 4,5 lượng vàng 9999, 1 sợi dây chuyền vàng, 3.000 USD, 13,8 triệu đồng và ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thị Xí về hành vi trộm cắp tài sản để điều tra.