Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công Phượng dẫn đầu hàng tấn công đấu Malaysia

Chạm trán Malaysia ở trận đấu tối 10/10, huấn luyện viên Park Hang-seo trao cơ hội đá chính cho 2 tuyển thủ đang chơi bóng tại châu Âu là Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu.

Trước ngày lên tuyển, Nguyễn Công Phượng trải qua thời gian khó khăn tại Sint-Truidense khi không được thi đấu. Thế nhưng, HLV Park Hang-seo vẫn tin vào Công Phượng, trao cho anh vị trí xuất phát cùng Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn trên hàng tiền đạo. Công Phượng sẽ hoạt động với vai trò tiền đạo mũi nhọn.

 Đội hình tuyển Việt Nam chạm trái Malaysia. Đồ họa: Minh Phúc.

Đoàn Văn Hậu có 2 ngày tập trung cùng tuyển Việt Nam, song kịp hồi phục thể lực để đá chính trước Malaysia. Văn Hậu chơi ở vị trí hậu vệ trái sở trường, cánh đối diện là Nguyễn Trọng Hoàng. Bộ ba trung vệ của tuyển Việt Nam như thường lệ là Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, thầy Park tiếp tục đặt niềm tin vào Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Hùng Dũng. Tuấn Anh thể hiện phong độ thuyết phục ở trận hòa Thái Lan, trong khi Hùng Dũng là mẫu tiền vệ được thầy Park ưa thích với lối chơi cần mẫn. Tuấn Anh lùi sâu để thu hồi bóng, còn Hùng Dũng hoạt động với vai trò "con thoi".

Dưới thời HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam 3 lần đối đầu Malaysia ở AFF Cup 2018 và đang bất bại với thành tích 2 thắng, một hòa.

So với chiến dịch AFF Cup 2018, Malaysia có nhiều thay đổi với làn sóng nhập tịch ồ ạt. HLV Tan Chang Hoe khẳng định Malaysia lúc này có chất lượng vượt trội AFF Cup 2018, do đó tự tin giành kết quả tốt ở trận đấu tối 10/10.

Qua 2 lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022, Malaysia thắng Indonesia và hòa UAE. Mohamadou Sumareh và các đồng đội đang thấm nhuần lối chơi pressing tầm cao và dồn bóng sang biên của HLV Tan. Tuyển Việt Nam cần cẩn trọng vào cánh phải Malaysia với sự hiện diện của Sumareh.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 20h ngày 10/10. Đội khách đang có 3 điểm sau 2 trận, xếp thứ ba bảng G. Tuyển Việt Nam có 1 điểm, xếp sau Malaysia nhưng thi đấu ít hơn một trận.