Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chấm sai bài thi: Kỷ luật một giảng viên ĐH Kinh tế TP.HCM

Khoảng hơn 400 bài thi của sinh viên lớp đại trà và khoảng 80 sinh viên lớp chất lượng cao bị thầy CTT (giảng viên bộ môn toán kinh tế thuộc khoa toán - thống kê Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) chấm sai.

 

Những ngày qua, dư luận đang xôn xao sự việc giảng viên PHD, Trưởng bộ môn toán cơ bản, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, nộp đơn xin nghỉ việc vì không chấp nhận một đồng nghiệp cùng khoa có những cử chỉ, lời nói thiếu trong sáng với sinh viên, còn tác động đến điểm thi của sinh viên trước đó.

Liên quan đến những "lùm xùm" này, ThS Nguyễn Thiện Duy, Chánh Văn phòng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, xác nhận có nhưng xảy ra từ đầu năm 2018, những nội dung thầy D. tố cáo có cái đúng, cái sai do chưa có chứng cứ cụ thể.

“Ngay khi nhận thông tin sự việc, trường đã vào cuộc tìm hiểu, đình chỉ giảng viên T. để chờ xử lý. Sau ba phiên họp của Hội đồng kỷ luật, từ Hội đồng kỷ luật cơ sở, khoa rồi đến Trường. Kết quả, giảng viên T. bị kỷ luật cảnh cáo một năm” - ông Duy nói.

Ngoài ra, theo ông Duy, ngoài hình thức là cảnh cáo, thầy T. còn bị thêm nhiều hình thức kỷ luật theo quy định trong xử lý kỷ luật như trừ 40% thu nhập từ trường; kéo dài thời hạn nâng lương thêm sáu tháng; không được thực hiện quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm trong thời hạn 12 tháng; không xét danh hiệu thi đua, khen thưởng năm 2018; nếu tái phạm sẽ bị buộc thôi việc ngay.

Về việc thầy D. xin thôi công tác, ông Duy cho hay trường có nhận đơn nhưng hiệu trưởng đang xem xét, chưa đồng ý và muốn trao đổi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của thầy.

Theo tố cáo của thầy D., giảng viên T. đã làm sai điểm của khoảng hơn 400 bài thi của sinh viên lớp đại trà và khoảng 80 sinh viên lớp chất lượng cao ở học kỳ 1, năm 2017-2018. Ông T. nộp bảng điểm thi của môn học này cho Phòng Kế hoạch đào tạo - khảo thí, phòng này chuyển cho Phòng Đào tạo để nhập điểm và công bố cho sinh viên. Tuy nhiên, sau đó ông T. lên Phòng Đào tạo lấy lại bảng điểm để điều chỉnh rồi chuyển lại cho Phòng Đào tạo để cập nhật bảng điểm mới.

Tháng 3-2018, hàng chục sinh viên đã làm đơn phúc khảo tập thể đối với điểm thi môn này. Từ đơn đề nghị phúc khảo tập thể này, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã thành lập tổ chấm thẩm định lại 456 bài thi. Qua đó, hầu hết bài thi chấm lại đều có điểm thay đổi so với điểm công bố trước đó, bài được tăng điểm nhiều nhất là 2,5 điểm. PHD Trưởng bộ môn toán cơ bản

Theo phản ánh của ông D., khi hết kỷ luật, ông T. được đưa trở lại bộ môn toán cơ bản. Tuy nhiên, hơn 50% giảng viên trong bộ môn đã ký tên kiến nghị không nên tiếp tục phân công cho giảng viên T. giảng dạy. Hiện giảng viên này được chuyển về bộ môn toán tài chính.

Ngoài các sai phạm trên, ông D. còn tố cáo giảng viên T. có những cử chỉ, lời nói thiếu trong sáng với sinh viên. Lý giải về những phản ánh này, theo tường trình của ông T., ông cho rằng đó là vì coi sinh viên như học sinh phổ thông, dẫn đến có những lúc quá thân mật, gần gũi nên có những hành vi như véo má, sở tay chân sinh viên. Việc thiếu giữ khoảng cách với sinh viên gây ra những hiểu lầm và cái nhìn không tốt. Là người trẻ, chưa ý thức hết những câu giao tiếp với sinh viên dẫn đến có những lời nói làm một số sinh viên tổn thương.