Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết làm đẹp da từ gạo

Gạo giúp sáng da, bổ sung các dưỡng chất và nuôi dưỡng da. Từ lâu, phụ nữ ở những quốc gia châu Á thường dùng tinh chất gạo để có làn da sáng, mềm mại và mái tóc mượt mà, óng ả.

 Hãy tận dụng nước gạo để làm đẹp - Ảnh: internet

Tác dụng làm sáng da của nước gạo

Cho 2 thìa gạo sống đã rửa sạch, vào một cái hủ. Lấy nước sạch đổ ngập gạo, đậy kín hủ. Ngâm gạo trong nước khoảng 20 phút để lắng nước gạo. Sau đó, đắp nước gạo lên da mặt, để yên cho đến khô. Khi nước gạo khô, đắp thêm lớp nước gạo thứ hai.

Vitamin và chất khoáng của nước gạo hấp thu vào lỗ chân lông trên da, ngay sau khi nước gạo khô, rửa sạch da, sẽ có cảm giác da mềm mại khi chạm tay vào. Có thể dùng thay thế các loại gạo khác.

Rửa mặt

Nước gạo làm sáng da mặt mờ xỉn, săn chắc da săn, làm khít các lỗ chân lông, bảo vệ da trước tác hại của nắng, làm mát da nhờ đặc tính làm sạch da tự nhiên.

Nhúng bông cotton trong nước gạo để rửa mặt nhiều lần. Dùng tay không thoa nước gạo lên da cũng giúp làm mềm da tay.

 

Chăm sóc mái tóc

Gội đầu với nước gạo, tốt giống như dầu xả tóc. Ngay sau khi gội đầu, hãy xả tóc với nước gạo trong 30 giây. Sau đó, xả sạch tóc với nước. Nước gạo chứa nhiều vitamin B giúp tóc mềm, bóng mượt hơn.

Hoặc theo cách sau: bỏ 1 chén gạo sống trong cái tô và đổ ngập nước. Khuấy đều gạo đến khi nước gạo chuyển sang màu đục. Tách riêng nước gạo để gội, đổ nước gạo theo chiều dọc của tóc và da đầu, để yên 2 phút, sau đó xả sạch tóc.

Làm đẹp da với bột gạo

Bột gạo có đặc tính ngừa lão hóa tự nhiên, hấp thu chất dầu trên da nên tốt cho da dầu, da mụn, da mờ xỉn. Hơn nữa, bột gạo còn kháng viêm, trắng da, làm dịu da bỏng nắng, giúp da mềm mại một cách tự nhiên.

Có thể trộn 2 thìa bột gạo, 1 thìa tinh bột bắp, để dùng như phấn trang điểm. Dùng phấn trang điểm từ bột gạo sau khi thoa phấn nền để tạo vẻ mịn màng, giữ bền màu trang điểm trên da.

Để thanh tẩy cơ thể, trộn ½ chén bột gạo, 2 thìa bột đậu xanh, ¼ chén đường, 4 thìa mật ong, vài giọt dầu dừa. Trước khi tắm, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp vừa trộn lên toàn thân trong 3 phút, sau đó làm sạch da với nước mát.

Khi đắp mặt nạ, hãy trộn 2 thìa bột gạo, vài lát cam, táo (bỏ vỏ), phần thịt 3 trái anh đào, 2 thìa sữa chua mát. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên da mặt, để 30 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh rồi rửa lại với nước đá cục.