Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vỡ òa giây phút 3 bé gái xinh xắn chào đời tại Trung tâm Y tế huyện miền Tây xứ Nghệ

Các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) vừa mổ đẻ thành công một ca sinh 3 đầu tiên trên địa bàn. Các bé gái chào đời xinh xắn, khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình và các y bác sĩ.

 Các bác sĩ tiến hành mổ đẻ cho sản phụ Hà Thị M.  

Chiều 9/10, trao đổi với PV Infonet, bác sĩ Lang Văn Thái – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, các bác sĩ trung tâm vừa mổ thành công cho một sản phụ mang thai 3; các bé gái chào đời khỏe mạnh, xinh xắn.

Theo đó, vào khoảng 8h sáng 9/10, sản phụ Hà Thị M. (SN 1996, trú ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) có dấu hiệu đau bụng chuyển dạ đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong để sinh con.

Sau khi tiến hành kiểm tra, thăm khám tại đây, các bác sĩ khoa Sản xác định cổ tử cung của sản phụ đã mở dần, nếu chuyến đi bệnh viện tuyến tỉnh sẽ không an toàn vì đa thai, quãng đường di chuyển thì khá dài. Gia đình đã quyết định đồng ý mổ tại đây để đảm bảo an toàn cho người thân.

 Ba bé gái chào đời xinh xắn trong niềm vỡ òa của gia đình và các y, bác sĩ.

Theo bác sĩ Lô Minh Châu – Trưởng khoa Sản (Trung tâm Y tế huyện Quế Phong) chia sẻ: Sau khi gia đình đồng ý, 3 bác sĩ của Khoa cùng với ê kíp đã tiến hành mổ đẻ cho sản phụ.

“3 bé gái xinh xắn, cân nặng lần lượt là 1,5kg; 1,7kg và 1,9kg chào đời trong niềm hạnh phúc, vỡ òa của gia đình và các y, bác sĩ. Sau khi thực hiện ca mổ thành công, 3 bé gái được chuyển xuống bệnh viện Sản nhi Nghệ An để tiếp tục theo dõi, chăm sóc”, bác sĩ Châu cho biết thêm.

Được biết, đây là ca sinh 3 đầu tiên tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong. Hiện tại, sức khỏe của sản phụ Hà Thị M. và 3 bé gái đã dần ổn định trở lại.