Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Muốn nhà sạch sẽ, trong lành lại may mắn, phát tài đừng bỏ qua các loại cây phong thủy sau

Giữa một rừng các loại cây cảnh đang được chào bán trên thị trường, bạn đã biết cách chọn loại phù hợp cho gia đình mình? Đâu là cây lọc không khí tốt, đâu là cây mang lại tài lộc?

Trồng cây cảnh trong nhà từ lâu vừa là một cách trang trí nhà cửa, lọc các chất độc hại trong không khí cũng như tăng cường nguồn năng lượng tốt, giúp ích cho phong thủy của ngôi nhà. Đặc biệt, trong điều kiện môi trường, không khí ngày càng ô nhiễm, cây cảnh càng được nhiều gia đình ưa chuộng hơn.

Tuy nhiên, cây nào thì lọc không khí hiệu quả? Cây nào sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình bạn thì hẳn là không phải ai cũng biết rõ.

Trong phong thủy học, phong thủy nghĩa là nguồn năng lượng luân chuyển trong mỗi một gia đình, mà cụ thể ở đây là năng lượng mà các cây cối phát ra, bắt đầu từ hình thức của cái cây và cảm giác chúng mang lại cho chúng ta.

 Một chậu dương xỉ trong nhà vừa mát mắt vừa giúp lọc không khí cực tốt. (Ảnh minh họa: Internet)

Do đó, năng lượng tốt và được luân chuyển, lưu thông thì phong thủy sẽ tốt, ngược lại, năng lượng xấu và ì trệ thì rõ ràng chính là phong thủy xấu cho ngôi nhà.

Cây cảnh là một cách tăng phong thủy cho các gia đình hay văn phòng, vì nó giúp luân chuyển luồng khí tốt, đào thảo luồng khí có hại ra khỏi ngôi nhà, đem lại cảm giác an toàn, sự may mắn, hanh thông cho mỗi không gian mà nó xuất hiện, cho những người sống và làm việc tại đây.

Ngoài ra, với tác dụng lọc không khí đã được kiểm chứng, mỗi chậu cây còn là một chiếc máy lọc mini, giúp hút các chất độc trong không khí (như Carbon monoxide, Formaldehyde, xăng và Styrene) đem lại bầu không khí trong lành, dịu mát cho người và vật nuôi.

Những cây tốt cho phong thủy

Có thể chia các loại cây tốt cho phong thủy làm 2 nhóm:

- Nhóm thứ nhất: Cây có chức năng lọc không khí

Vì không có nguồn năng lượng tốt nào lại không đi kèm với không khí sạch và trong lành. Chính vì vậy, bạn hãy chọn những loại cây được coi là những chiếc máy lọc không khí mini cực kỳ hiệu quả, từ các loài cọ cảnh với thân cây mảnh dẻ, duyên dáng, cho tới những chậu dương xỉ xanh tốt, mướt mát mới nhìn thôi đã có cảm giác yên bình.

Ngoài ra, danh sách này còn có thêm cây cỏ nhện, cây trầu bà vàng, các loại phong lan, hoa cúc, lan ý, si…

 (Nguồn: The Spruce)

- Nhóm thứ hai: Cây đem lại may mắn, tài lộc

Gồm có cây lưỡi hổ, cây phỉ thúy, cây bonsai, cây kim tiền, kim ngân…

Thực ra, những loại cây nói trên vẫn có tác dụng làm trong lành không khí, nhưng hiệu quả về mặt luân chuyển các nguồn năng lượng tốt, đẩy lui năng lượng xấu của chúng trội hơn, nên được xếp vào nhóm này.

 Cỏ nhện cũng là một loại cây phong thủy dễ trồng, đẹp và lọc không khí độc hại rất tốt. (Ảnh minh họa: Internet)

Những cây không tốt cho phong thủy

Đây là những loại cây mà từ hình dáng của chúng đã cho thấy sự bất an mà nó mang lại, ví dụ như các loài cây nhiều gai nhọn (ví dụ xương rồng, lô hội, cây thùa), không thích hợp để trồng trong nhà, đặc biệt là nhà có trẻ con, người già, vì tăng nguy cơ bị chấn thương, được coi là không tốt cho phong thủy.

 Không nên trồng xương rồng trong nhà, vì đây là loại cây không tốt cho phong thủy. (Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài ra, những loại cây cảnh dù tốt đến thế nào mà không được chăm sóc, trở nên còi cọc, héo úa thì cũng sẽ làm cho nguồn năng lượng trong nhà trở nên trì trệ, trở thành cây không tốt cho phong thủy.

Chính vì vậy, chọn lựa được đúng cây phong thủy là một chuyện, nhưng bạn cũng đừng quên chăm sóc và tưới tắm hàng ngày cho chúng, để chúng luôn xanh tươi, mát mắt và đem lại sinh khí cho ngôi nhà của bạn nhé.

Hướng đặt cây phong thủy

Với các hộ gia đình cũng như văn phòng, cần lưu ý cả vị trí và hướng đặt cây phong thủy để phù hợp với yếu tố Mộc của cây. Theo các chuyên gia phong thủy, nên đặt cây ở hướng Đông, Đông Nam và Nam là tốt nhất.

Nếu bắt buộc phải đặt cây ở hướng Bắc thì chỉ đặt ít thôi, vì nó sẽ xung khắc khi yếu tố Mộc quá mạnh (nhiều cây). Điều tương tự cũng diễn ra với các hướng Tây Bắc, Tây và Đông Bắc.