Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giả mạo quyết định của Chủ tịch TP Đà Nẵng để lừa đảo 1,4 tỉ

Lợi dụng thời điểm thị trường bất động sản sốt giá, người đàn ông đã làm giả quyết định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng để lừa đảo và chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng.

 

Ngày 9-10, Phòng Cảnh sát Kinh Tế công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Dư (60 tuổi, ngụ phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Ông Dư khi nghe xong lệnh bắt giam. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra, Dư có quen biết với bà L.V.H.N ( ngụ quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Khoảng tháng 6-2017, biết bà N có nhu cầu tìm mua đất nên Dư nảy sinh ý định lừa đảo.

Người này bịa ra thông tin UBND TP Đà Nẵng có mở bán đấu giá một công sản trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) và hứa hẹn sẽ “lo lót” giúp bà N để trúng thầu. Nghe thấy tin tưởng nên bà N đưa cho Dư 600 triệu đồng để “chạy chọt”.

Sau đó, Dư đã tự làm một tờ giấy photocopy giả mạo văn bản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc bà N trúng thầu đấu giá căn nhà công sản.

Điều tra mở rộng, công an còn phát hiện trước đó, Dư cũng đã làm giả văn bản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng để lừa đảo chiếm đoạt 800 triệu đồng.

Hiện công an đang điều tra thêm những tố cáo của nhiều người khác về hành vi lừa đảo tương tự của ông Dư.