Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Messi lo Neymar sẽ gia nhập Real Madrid

Siêu sao Lionel Messi tin rằng Chủ tịch Florentino Perez cùng bộ sậu ở Real Madrid đang lên kế hoạch đưa Neymar rời PSG để đến sân Bernabeu.

“Tôi nghĩ Neymar sẽ đến Real Madrid, nếu cậu ấy không trở lại Barca. Tôi thật sự lo ngại điều này. Neymar muốn rời PSG và đã thể hiện tham vọng đó. Florentino Perez cùng ban lãnh đạo Real sẽ tìm cách để chiêu mộ Neymar”, Messi trả lời RAC1.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2019, Neymar công khai ý định rời PSG trở lại Camp Nou. Barca không muốn tạo “bom tấn” vì đã dốc tiền chiêu mộ Antoine Griezmann. Tuy nhiên, việc Real bất ngờ gia nhập cuộc đua khiến Barca đột ngột đẩy nhanh tiến độ tái hợp Neymar. Trong tháng cuối kỳ chuyển nhượng, phái đoàn của Barca sang Pháp đàm phán nhiều lần.

 Neymar phải đợi đến hè 2020 để được rời PSG.

Nhà đương kim vô địch La Liga xác định chủ trương hoàn tất vụ Neymar trước khi nhìn ngôi sao người Brazil rơi vào tay Real. Barca yêu cầu đổi Ivan Rakitic, Ousmane Dembele cộng thêm 100 triệu euro, song PSG từ chối. PSG chỉ muốn điều khoản Nelson Semedo, cộng tiền nhưng Barca không đồng ý và thương vụ đổ bể.

Neymar chờ đến ngày cuối cùng để được rời PSG, nhưng Real và Barca lần lượt bỏ cuộc khiến anh rơi vào cảnh khó xử. Tiền đạo sinh năm 1992 bắt buộc thay đổi thái độ để gắn bó thêm ít nhất một mùa giải với PSG. Trong trận PSG thắng Nimes 3-0 ở vòng một Ligue 1, Neymar bị CĐV PSG gọi là “đồ con hoang”.

Khi trả lời Sport hôm 12/9, Messi thừa nhận Barca nhớ Neymar, nhưng không thể chốt vụ chuyển nhượng vì phía PSG đòi hỏi cao. Siêu sao người Argentina khẳng định đây là câu chuyện giữa 2 CLB và anh không dùng quyền lực để thúc ép ban lãnh đạo chiêu mộ Neymar bằng mọi giá.

“Tôi hạnh phúc nếu Neymar trở lại. Chưa rõ liệu lãnh đạo Barca có quyết tâm trong vụ chuyển nhượng này hay không, nhưng chắc chắn mọi thứ không dễ dàng. Tôi không thất vọng vì Barca vẫn có đội hình mạnh để chiến đấu trên mọi đấu trường. Nếu Neymar đến, sẽ tốt vì cậu ấy có trình độ và mang lại giá trị thương mại cao”, Messi chia sẻ.

Neymar rời chính Barca để tới PSG trong mùa hè năm 2017 với mức giá kỷ lục thế giới là 220 triệu euro. Anh thi đấu cho PSG trong 42 trận, ghi được 38 bàn thắng.