Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ Công an đề xuất người dân được giám sát cảnh sát giao thông bằng ghi âm, ghi hình

Bộ Công an đề xuất người dân được phép giám sát hoạt động của cảnh sát giao thông thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp nhưng không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cán bộ, chiến sỹ thực thi nhiệm vụ.

 Bộ Công an đề xuất người dân được giám sát cảnh sát giao thông bằng ghi âm, ghi hình. Ảnh: HTD

Theo Dự thảo Thông tư mới nhất của Bộ Công an quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đã bổ sung 2 nội dung so với Thông tư 54/2009 đang áp dụng và Dự thảo lần 2.

Trong đó, điều 11 quy định về "Hình thức giám sát của nhân dân", người dân được phép giám sát hoạt động của cảnh sát giao thông thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp theo quy định của pháp luật và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cán bộ, chiến sỹ thực thi nhiệm vụ. Thủ trưởng cơ quan công an có cán bộ, chiến sĩ được nhân dân góp ý, nhận xét phải có trách nhiệm xem xét, xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

Người dân được thực hiện quyền giám sát của mình đối với hoạt động của Công an nhân dân, trong đó có lực lượng CSGT, trong đó gồm: việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; và giám sát việc chấp hành điều lệnh, thái độ, tác phong của cán bộ, chiến sĩ công an khi làm nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, dự thảo lần này cũng nêu rõ, công dân khi giám sát và thông tin, phản ánh lên các phương tiện truyền thông phải đảm bảo tính khách quan, trung thực và chịu trách nhiệm trước thông tin cung cấp.

Đây là dự thảo lần cuối, nếu được thông qua Thông tư sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2019.