Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đại gia Trịnh Sướng bị khởi tố, tiền tỷ vẫn ồ ạt đổ về

Đại gia xăng dầu nổi tiếng Trịnh Sướng dù đã bị khởi tố liên quan tới vụ án kinh tế cá nhân và bị loại khỏi HĐQT nhưng vẫn là cổ đông lớn tại Dầu khí Cửu Long và sắp nhận một khoản tiền lớn từ cổ tức.

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị dầu khí Cửu Long (CCL) vừa công bố quyết định chốt ngày trả cổ tức bằng tiền mặt. Theo đó, ngày 22/10, CCL sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức năm 2018 bằng tiền tỷ lệ 5%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 500 đồng. Thời gian thanh toán là 26/12/2019.

Với gần 47,5 triệu cổ phiếu đang niêm yết và lưu hành, công ty sẽ chi trả gần 24 tỷ đồng tiền cổ tức cho cổ đông. Ông Nguyễn Triệu Dõng và Trịnh Sướng là hai cổ đông lớn nhất với tỷ lệ tương ứng là 11,3% và hơn 10,5%.

Ông Trịnh Sướng sẽ nhận về gần 2,5 tỷ đồng tiền mặt.

 Đại gia Trịnh Sướng bị miễn nhiệm khỏi HĐQT CCL nhưng vẫn là cổ đông lớn.

Trong báo cáo quản trị của công ty, ông Trịnh Sướng đã bị miễn nhiệm khỏi HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị dầu khí Cửu Long kể từ ngày 6/6/2019 vì bị khởi tố liên quan đến án kinh tế cá nhân.

Đại gia Trịnh Sướng bị bắt trong vụ án sản xuất, buôn bán xăng giả quy mô lớn tại Sóc Trăng. Ông Trịnh Sướng được cho là cũng sở hữu nhiều bất động sản và cả khách sạn, nhà hàng ở Sóc Trăng.

 Đại gia Trịnh Sướng.

Còn tại CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị dầu khí Cửu Long (CCL), công ty này cho biết, việc ông Trịnh Sướng vi phạm pháp luật không liên quan và ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Ông Trịnh Sướng chỉ là một cổ đông của doanh nghiệp. Việc miễn nhiệm ông Trịnh Sướng cũng theo đúng quy định và HĐQT sẽ bầu bổ sung thêm thành viên trong đại hội cổ đông tới.

Gần đây, cổ phiếu CCL đã có những phiên tăng điểm mạnh sau nhiều phiên giảm sàn. Tính chung trong 6 tháng qua, cổ phiếu CCL vẫn tăng mạnh khoảng 2,5 lần. Hoạt động kinh doanh của CCL cũng khá tốt với doanh thu 2018 tăng hơn gấp 3 lần lên 330 tỷ đồng và lợi nhuận cũng tăng ở mức tương tự lên hơn 32 tỷ đồng.