Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đến giờ cơm vợ vẫn đi chơi, chồng trưởng họ cầm dao rồi hành động khiến ai cũng "hết hồn"

Chắc hẳn các bác vẫn còn nhớ cái vụ lần trước khi mà cả gia tộc nhà nó có tổ chức ăn cỗ linh đình để làm cái lễ ăn hỏi cho nó. Tưởng chừng mọi chuyện sẽ tốt đẹp khi nó lấy được cô vợ cùng làng nhưng đời không như mơ các bác ạ. Ở họ thì vai vế cao, nói gì ai cũng phải nể mà về nhà sợ vợ một phép.

Theo quan niệm xưa, người con trai trưởng luôn nhận được nhiều sự kỳ vọng từ phía gia đình và dòng họ. Cùng với đó, họ thường nhận khá nhiều trọng trách và được mong đợi đóng góp cho dòng tộc. Tất nhiên, người dâu trưởng thường cũng phải san sẻ nhiều nghĩa vụ nặng nể khi “thuyền theo lái, gái theo chồng”.

Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, trách nhiệm của người dâu trưởng cũng không còn nặng nề như trước. Song nhiều chị em vẫn khá e dè khi quyết định tiến đến với một chàng trưởng họ.

Câu chuyện dưới đây được anh chàng có tên H.Lĩnh chia sẻ lên mạng xã hội mang đến cho người đọc một góc nhìn khác về người dâu trưởng. Cụ thể, theo chia sẻ, bạn của anh là con trai trưởng trong nhà và mới kết hôn. Một lần đến chơi nhà, anh chàng này không khỏi bất ngờ trước cuộc sống hôn nhân của nhà bạn.

"Thằng bạn em là trưởng họ, ở quê 18 tuổi lấy vợ đã là muộn quá rồi ấy vậy mà nó đến hai mấy tuổi đầu rồi vẫn chưa chịu lấy vợ. Bố mẹ nó vì không muốn mang tiếng nên đi mai mối cho nó đứa em gái cùng làng. Vì hai gia đình chơi thân với nhau nên cũng dễ nói chuyện.

Chắc hẳn các bác vẫn còn nhớ cái vụ lần trước khi mà cả gia tộc nhà nó có tổ chức ăn cỗ linh đình để làm cái lễ ăn hỏi cho nó. Tưởng chừng mọi chuyện sẽ tốt đẹp khi nó lấy được cô vợ cùng làng nhưng đời không như mơ các bác ạ. Ở trong họ thì vai vế cao là thế nói gì ai cũng phải nể vậy mà về nhà lại phải sợ vợ một phép.

Trưa hôm nay em sang nhà nó chơi, thấy nó có vẻ chăm chỉ việc nhà. Em mới lại gần để trêu nó 1một câu: "Ơ thế vợ mày đâu rồi mà mày phải làm mấy việc này?".

Cu cậu mặt buồn bã liền đáp :

"Vợ con gì cơ chứ. Nó suốt ngày đi chơi tụ tập với bạn bè. Cơm nước ở nhà thì chẳng bao giờ nấu nên giờ tao mới hì hục nhặt rau thế này đây".

Nói xong nó liền phi vào trong nhà để lấy con dao ra. Ôi em cứ tưởng nó định làm gì cơ chứ, hoá ra là nó cầm dao ra để cắt rau muống các bác ạ. Nó làm em hết cả hồn.

Không chỉ dừng lại ở đấy đâu, sau khi cơm nước xong xuôi, nó còn đi lên khu thờ cúng để thắp hương cơ. Nó bảo: "Tao không thể chịu được cái cảnh này nữa mày ạ. Bây giờ tao phải xin các cụ nhà tao làm sao cho vợ tao tu tâm đổi tính chứ cứ như thế này thì chết. Không biết tao làm chồng hay nó làm chồng nữa..."".

 Vì vợ đi vắng nên anh chàng trưởng họ này phải xắn tay vào bếp nhặt rau.

 Sau đó còn lên thắp hương xin các cụ phù hộ cho vợ thay đổi tính nết.

Thấy bạn đi vào nhà lấy dao ra, chàng trai không khỏi giật mình sợ có chuyện gì không hay. Tuy nhiên chỉ là anh chàng này mang dao ra nhặt rau, rồi sau đó còn lên thắp hương khấn vái xin các cụ giúp vợ thay đổi tính nết. Thế mới thấy hóa ra không phải dâu trưởng nào cũng có cuộc sống khắc nghiệt như trong tưởng tượng của chúng ta. Câu chuyện ngay sau khi đăng tải đã thu hút được nhiều sự quan tâm của bạn đọc.

Chị Thu Cúc (39 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Mình là dâu trưởng đây, đúng là làm dâu đã khó, làm dâu trưởng càng khó hơn, nhất là lấy chồng thuộc những vùng quê nặng nề phép tắc. Ở nhà chồng mình cỗ bàn cứ cả trăm người là chuyện bình thường. Đàn ông thì lo tiếp khách khứa, phụ nữ lo chuyện cơm nước hậu cần. Thật sự mấy năm đầu về làm dâu, mình đã bị sốc nặng, cứ nghe nhà có việc là thấy sợ. Cũng may sau này quen dần, với lại mình được lòng nhiều người hơn mọi thứ cũng đỡ".

"Mong là cuộc sống làm dâu trưởng cũng nhẹ nhàng hơn xưa chứ tôi có chị bạn lấy chồng trưởng họ 5 chi, mẹ chồng lúc nào cũng nhắc nhở: “Là dâu trưởng phải biết hy sinh, sống sao cho họ hàng không chê trách, làm gương cho các em...” Nghe mà sợ", một thành viên có tên Bảo Phương chia sẻ.

Câu chuyện trên chưa được xác minh tính thực hư, có thể chỉ là một mẩu chuyện mang tính hài hước để giúp mọi người giải trí một chút tuy nhiên xã hội ngày càng tiến bộ, người ta cũng có cái nhìn dễ dàng hơn với người dâu trưởng.