Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ chồng Bí thư xã bị đánh tử vong giữa đường: Lời khai của kẻ cuồng ghen

Tương khai nhận, do nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với anh H. nên đã ghen tuông và gây án.

Ngày 8/10, Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Đình Tương (45 tuổi, trú xã nghĩa Bình) để điều tra về hành vi giết anh Hoàng Minh H. (47 tuổi, trú cùng xã) vào chiều 6/10 trên địa bàn khối Tân Mai (thị trấn Nghĩa Đàn).

Tại cơ quan công an, bước đầu Tương khai nhận do nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với anh H. nên đã ghen tuông và ra tay gây án.

Cụ thể, từ năm 2014 chị H. (vợ của Tương) đi làm thuê thời vụ cuốc cỏ trong các lô cam, ổi cho gia đình anh Hoàng Minh H. Đầu năm 2017, Tương phát hiện vợ và anh H. có quan hệ bất chính nên đã can ngăn. Tuy nhiên anh Tương vẫn phát hiện 2 người có quan hệ với nhau.

 Đối tượng Tương tại cơ quan công an.

Một thời gian sau đó, Tương và vợ ly thân. Sau khi ly thân, vợ của Tương trở về nhà mẹ đẻ ở huyện Như Xuân (Thanh Hóa) ở. Khoảng thời gian này, Tương vẫn nghe nhiều người nói vợ mình tiếp tục có quan hệ với anh H. nên ghen tuông và nảy sinh ý định đánh anh H. để trả thù.

Cuối tháng 9/2019, Tương đi mua 1 chiếc búa bằng sắt dài khoảng 40cm với ý định sẽ tìm đánh anh H. để trả thù hận tình cảm.

Trưa 6/10, Tương đi xe máy đi từ nhà hướng đến thị trấn Nghĩa Đàn. Khi đi đến gần nhà anh H., Tương đứng gần đó quan sát. Khi thấy anh H. đi xe đạp điện ra khỏi nhà, Tương đã bám theo sau.

Vừa đi được một đoạn, Tương bám theo sau rồi bất ngờ dùng búa đánh mạnh vào đầu khiến anh H. ngã xuống đường.

"Tương sau đó dừng xe máy rồi đi đến gần vị trí anh H. nằm rồi tiếp tục cầm búa đánh liên tiếp vào vùng đầu khiến anh H. nằm bất động. Sau khi gây án, Tương chạy xe máy đến nhà chị gái gần đó vứt búa lại rồi chạy xe máy bỏ trốn", một cán bộ công an nói.

 Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

Phát hiện anh H. bị đánh gục giữa đường, người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong từ trước.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ việc đồng thời truy bắt hung thủ gây án.

Đến sáng 7/10, biết không thể trốn thoát nên Tương đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Phạm Hải - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình cho biết, nạn nhân Hoàng Minh H. là chồng của Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình. Ở địa phương, nạn nhân H. hiền lành, sống hòa đồng với mọi người.

Riêng nghi phạm Thương được đánh giá là người không được bình thường, có tính ác. Thương đã có 2 đời vợ nhưng đều đã chia tay cả 2 vợ.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nạn nhân H. bị đánh 5 phát vào đầu bằng búa dẫn đến tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định do ghen tuông nên hung thủ đã ra tay sát hại.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.