Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ bất thường trong thuyên chuyển giáo viên ở Thanh Hóa: Thay đổi 24 quyết định

Sau khi báo chí phản ánh, Huyện ủy Yên Định (Thanh Hóa) đã chỉ đạo rà soát và xác định việc điều động, thuyên chuyển giáo viên trên địa bàn còn nhiều bất cập nên đã "sửa sai" bằng cách thay đổi 24 quyết định hợp tình, hợp lý cho họ.

Sáng ngày 7-10, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa ban hành 24 quyết định điều động, thuyên chuyển lại các giáo viên (GV) theo đúng tâm tư, nguyện vọng và chưa hợp lý, sau khi nhiều GV có đơn phản ánh gửi tới các cơ quan báo chí.

 Việc điều động, thuyên chuyển GV được UBND huyện Yên Định thừa nhận có sai sót, chưa phù hợp nên đã cho điều chỉnh lại bằng cách thay đổi 24 quyết định "sửa sai"

Theo vị lãnh đạo này, sau khi có chỉ đạo của Huyện ủy Yên Định yêu cầu rà soát lại công tác điều động, thuyên chuyển giáo viên, UBND huyện Yên Định đã cho rà soát lại và mời một số GV có đơn kiến nghị tới làm việc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng. Qua rà soát, huyện Yên Định đã phát hiện có những bất cập, chưa phù hợp nên đã ban hành 24 quyết định "sửa sai".

Ông Nguyễn Thiện Chinh, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) huyện Yên Định, cho biết sau khi báo chí phản ánh, huyện đã họp lại thấy việc mình xử lý có cái bất cập nên đã kiến nghị cấp trên thay đổi cho phù hợp.

"Hiện nay chúng tôi đã điều chỉnh 2 việc, một là số GV điểm thấp phải chuyển đi, hai là những cô đi quá xa so với dự kiến sẽ điều chỉnh lại cho gần hơn. Hiện huyện đã ban hành 24 quyết định điều động, bố trí lại đối với số GV chưa hợp lý. Chúng tôi đang hoàn thiện việc rà soát, bố trí, sắp xếp lại GV để báo cáo Huyện ủy" - ông Chinh nói.

Ông Đầu Thanh Tùng, Bí thư Huyện ủy Yên Định, cho biết trước mắt sẽ ổn định tình hình, tư tưởng cán bộ, GV, sau đó sẽ xem xét và xử lý trách nhiệm những người có liên quan theo mức độ vi phạm.

 Cô Nguyễn Thị Thuận, người thường xuyên ốm đau do di chứng tai nạn giao thông đã được chuyển về trường gần nhà theo đúng nguyện vọng

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào đầu năm học 2019-2020, UBND huyện Yên Định đã có quyết định thuyên chuyển 242 GV đi dạy học ở các trường trong địa bàn huyện, nhằm sắp xếp lại đội ngũ GV. Tuy nhiên, khi quyết định thuyên chuyển GV chưa ráo mực thì UBND huyện Yên Định lại bất ngờ thu hồi hàng chục quyết định, sau đó thay đổi nội dung theo đúng nguyện vọng cho nhiều GV, khiến những GV khác bất bình,

Theo danh sách được ông Nguyễn Thiện Chinh, Trưởng Phòng GD-ĐT và ông Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định, ký (không có đóng dấu) cho thấy có hơn 20 quyết định được thay đổi. Trong đó, nhiều quyết định xóa tên, thu hồi quyết định. nhiều quyết định được thay đổi nơi đến mới theo đúng nguyện vọng của GV.

Điều đáng nói, những GV được thay đổi nơi đến mới theo đúng nguyện vọng hầu hết không nằm trong diện được ưu tiên, từng bị kỷ luật, thậm chí mới về các trường công tác chưa lâu. Trong khi đó, những GV bị ốm đau, đã từng đi luân chuyển, từng công tác ở vùng khó khăn... như cô giáo Nguyễn Thị Thuận, Trường tiểu học Định Liên, cô Nguyễn Thị Minh Ngà, Trường THCS Yên Bái, cô Trịnh Thị Huy, thầy Trịnh Văn Thủy... lại không được xem xét.

Không chỉ thay đổi quyết định cho hàng chục GV, trong quá trình xét điều động, UBND huyện Yên Định lại làm trái hướng dẫn của UBND tỉnh Thanh Hóa và chính văn bản của huyện này đưa ra.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, Huyện ủy Yên Định đã chỉ đạo UBND huyện này rà soát lại việc điều động, thuyên chuyển GV, báo cáo Huyện ủy để có hướng xử lý.