Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công bố các sách giáo khoa lớp 1 mới trong tháng 10

Bộ GD-ĐT sẽ công bố các sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được đưa vào sử dụng từ năm học 2020-2021.

Chia sẻ với VietNamNet sáng 7/10, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT), cho biết theo kế hoạch, Bộ GD-ĐT sẽ công bố các sách giáo khoa lớp 1 sử dụng cho chương trình phổ thông mới, khoảng từ ngày 15/10 – 25/10.

Thời gian công bố cụ thể phụ thuộc vào cuộc họp phê duyệt các bộ sách.

Ông Tài cho biết, theo đánh giá sơ bộ của Hội đồng thẩm định, các sách giáo khoa được thể hiện rất đa dạng, bám sát quy định theo đúng tinh thần và độ mở của chương trình.

“Về cơ bản với sự minh bạch và công tâm của Hội đồng thẩm định, Bộ GD-ĐT sẽ phê duyệt sau cuộc họp dựa trên các kết quả thẩm định. Chỉ trừ các trường hợp có đơn thư khiếu nại, phản ánh nếu có thì sẽ xem xét lại cụ thể”, ông Tài cho hay.

 Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT). Ảnh: Thanh Hùng


Theo ông Tài, trong lần thẩm định lần sách giáo khoa lớp 1 mới này, có 9 bản thảo bị đánh giá “không đạt” ở các môn: Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục thể chất, Tự nhiên và xã hội, Toán, Tiếng Việt.

Các bản thảo còn lại, đa số những tiêu chí về kỹ thuật được đánh giá “đạt” hoặc “đạt nhưng cần chỉnh sửa”.

Theo ông Tài, theo quy định cũng không yêu cầu mỗi bộ sách phải đầy đủ tất cả các môn. Tức không quy định bộ sách mà chỉ là mỗi môn học có thể có nhiều sách giáo khoa. Tuy nhiên, trong các bộ sách giáo khoa này đa số đầy đủ các môn. Môn học ít nhất thì có 4 sách giáo khoa chờ thẩm định.

Sau khi được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT công bố những sách/bộ sách nào đạt chuẩn, các địa phương có thể được lựa chọn triển khai sao cho phù hợp với địa phương.