Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xả súng giết cả nhà bạn gái cũ vì thấy đi cùng bạn trai mới

Ngày 6/10, nước Áo rúng động sau vụ xả súng giết hại 5 người bao gồm: bạn gái cũ, gia đình và bạn trai mới của cô này.

Hãng tin APA của Áo đưa tin sau khi đầu thú cảnh sát, nghi phạm đã thừa nhận giết chết 5 người. Tuy nhiên, danh tính của nghi phạm chưa được tiết lộ.

Trước đó, báo chí Áo đồng loạt đưa tin về vụ thảm sát xảy ra rạng sáng 6/10 ở thị trấn nghỉ mát Kitzbuehel nằm cạnh dãy Alps của Áo. Người đàn ông 25 tuổi đã lẻn vào nhà nạn nhân rồi lần lượt sát hại 5 người, gồm cô bạn gái cũ, thành viên gia đình cô và người bạn trai mới. Nghi phạm sau đó được cho là đã đến cảnh sát để đầu thú.

 Xe cảnh sát bên ngoài hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: AP).


Theo báo chí địa phương dẫn nguồn tin của cảnh sát cho biết hung thủ và người bạn gái cũ 19 tuổi đã chấm dứt mối quan hệ 2 tháng trước đây. Một ngày trước khi xảy ra vụ án, hung thủ đã gặp người bạn gái cũ và bạn trai mới của cô tại một nhà hàng, và giữa họ đã xảy ra cãi vã lớn.

4h sáng ngày 6/10, hung thủ tới nhà bạn gái cũ và được bố cô yêu cầu dừng làm phiền sau khi có lời qua tiếng lại giữa hai người. Một tiếng rưỡi sau, hung thủ quay trở lại cùng với khẩu súng của anh trai, lần lượt nổ súng giết hại bố, mẹ và anh trai bạn gái cũ. Xác định bạn gái cũ và bạn trai mới đang ngủ trong căn phòng khóa cửa, hung thủ đột nhập từ ban công và ra tay sát hại họ.

Được biết khẩu súng hung thủ sử dụng do anh trai hung thủ sở hữu và đã được đăng ký hợp pháp, còn con dao được cho là không nằm trong số hung khí gây giết người. Trong quá trình gây án, hung thủ thực hiện một mình, không có dấu hiệu của sự trợ giúp từ những người khác.

Vụ giết người gây chấn động nước Áo. Thị trưởng thị trấn Kitzbuehel ông Klaus Winkler mô tả đây là một thảm kịch đau lòng và chưa bao giờ xảy ra tại thị trấn. Còn Thống đốc bang miền Tây Tyrol nơi có khu trượt tuyết Kitzbuehel, ông Gunther Platter nói rằng ông choáng váng và không diễn tả thành lời khi biết tin về vụ xả súng.

Kitzbuhel nằm ở phía Đông của thành phố Innsbruck, thủ phủ bang Tyrol và được biết đến là nơi thu hút những người hâm mộ trượt tuyết tới từ khắp nơi trên thế giới. Các nạn nhân đều là người địa phương