Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Trump lại trút đòn tấn công vào gia đình Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục chĩa mũi tấn công vào gia đình Joe Biden bằng một loạt thông điệp trên Twitter, mô tả vai trò của cha con Biden ở Ukraina là "không thể bào chữa".

Mỉa mai rằng "thật tuyệt khi xem và đọc Tin Giả cùng cách thức họ rút hết mọi sợi dây để bảo vệ Joe Biden Buồn ngủ cùng con trai Hunter", ông chủ Nhà Trắng khởi xướng một trận bão Twitter về những chủ đề liên quan Biden, Ukraina và Trung Quốc.

 Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump tố Biden cha đã mang lại cho Hunter "100.000 USD một tháng (và hơn thế nữa, hơn thế nữa)" tại hãng khí đốt Ukraina Burisma "kể cả anh ta không hề có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực năng lượng". Nhà lãnh đạo Mỹ còn cáo buộc cha con Biden nhận 1,5 tỷ USD từ Trung Quốc dù chẳng có kinh nghiệm gì và cũng chẳng có lý do rõ ràng nào.

"Không thể nào có các giao dịch hợp pháp", Trump khẳng định, nhấn mạnh thêm rằng ông có "Nghĩa Vụ" phải xem xét tham nhũng "có thể" phía sau những mưu đồ đó.

Joe Biden kịch liệt phủ nhận bất kỳ chức vụ nào mà con trai ông nắm giữ là bất hợp pháp, đồng thời tuyên bố họ không thảo luận về việc kinh doanh của Hunter ở Ukraina trong khi ông làm Phó Tổng thống Mỹ.

Nhưng những lời này không thuyết phục được ông Trump dù chỉ chút ít.

"Gia đình Biden đã được TRẢ TIỀN, thuần túy và đơn giản! Tin giả phải ngừng đưa ra những lời bênh vực cho điều mà hoàn toàn không thể bào chữa được. Joe Buồn ngủ nói rằng ông ta chưa bao giờ trò chuyện với công ty Ukraina, rồi sau đó có bức ảnh ông ta đang chơi golf với chủ công ty và Hunter", Tổng thống Trump viết một tweet riêng rẽ khác.

Sau đó, ông Trump mô tả đối thủ tranh cử năm 2020 tiềm tàng của mình là "Joe Biden 1%", thậm chí khuyên ứng viên Dân chủ này là "dừng lại đi".

Tổng thống Trump tung loạt đòn công kích mới nhất vào gia đình Biden giữa lúc đảng Dân chủ đang nỗ lực điều tra luận tội ông. Động thái mới nhất trong chiến dịch này là cáo buộc Trump can thiệp vào các vấn đề của Ukraina, gây áp lực để Kiev đào bới thông tin có hại cho đối thủ của ông.

Ngày 6/10, thêm một quan chức tình báo Mỹ nữa tuyên bố có thông tin trực tiếp về cuộc điện đàm Ukraina của Tổng thống Trump, trong đó ông bị tố đã thúc ép người đồng cấp Volodymyr Zelenski điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Reuters đưa tin, luật sư Mark Zaid đại diện cho nhân vật này đã lên chương trình This Week của ABC News thông báo thân chủ của ông có trong tay thông tin trực tiếp về một số nội dung mà người tố giác bí ẩn đầu tiên đã phản ánh.

Trước đó, sau những khiếu nại từ người tố giác đầu tiên, Hạ viện Mỹ đã quyết định mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump. Nhân vật này tiết lộ khoảng gần 10 quan chức Mỹ có thông tin liên quan cuộc điều tra, đồng nghĩa với khả năng quy mô sự việc được mở rộng.

Theo ông Zaid, cả hai người tố giác đều được pháp luật bảo vệ, tránh trường hợp bị sa thải để trả thù.

Hôm 4/10, New York Times dẫn lời các nguồn tin giấu tên tiết lộ một quan chức tình báo nữa đang cân nhắc đệ đơn khiếu nại Tổng thống Trump và ra làm chứng trước quốc hội. Chưa rõ nhân vật này có phải là người mà luật sư Zaid đại diện hay không.

Thông tin mới kể trên đang khiến tình hình chính trường Mỹ thêm nóng bỏng. Theo giới phân tích, Tổng thống Trump cùng những người ủng hộ sẽ đối mặt thêm khó khăn liên quan cuộc điều tra luận tội, trong khi phe Dân chủ có cơ hội tăng thêm sức mạnh.

Tổng thống Trump luôn khẳng định những cáo buộc nhằm vào ông liên quan cuộc gọi Ukraina là "hoàn toàn không chính xác".