Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bị CĐM kêu gọi tẩy chay, tại sao Mã Pì Lèng Panorama vẫn "cháy phòng"?

Dù bị CĐM lên tiếng kêu gọi tẩy chay nhưng thực tế Mã Pì Lèng Panoramavẫn cháy phòng vậy lý do từ đâu?

 Nhiều ngày qua, cư dân mạng kêu gọi tẩy chay khách sạn 7 tầng Mã Pì Lèng Panorama nằm giữa con đèo. Công trình này được ví von như những cái "răng sâu" bê tông lổn nhổn dọc bờ dốc hùng vĩ, phá hoại khung cảnh thiên nhiên.

 Mã Pì Lèng Panorama được cho là xây dựng trên đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa có giấy phép xây dựng và gây ảnh hưởng đến cảnh quan của danh thắng tại Hà Giang.

 Mặc dù được CĐM kêu gọi tẩy chay nhưng khách sạn trên đèo Mã Pì Lèng vẫn thu hút đông đảo khách dừng chân. Thậm chí, nơi đây đã "cháy phòng" tới giữa tháng 10. Ảnh: Zing.vn

 Rất đông lượt khách du lịch nườm nượp dừng chân, chen chúc chụp ảnh check-in tại khách sạn trên đèo Mã Pì Lèng.

 So với các khách sạn khác trên địa bàn, mức giá tại Mã Pì Lèng Panorama không hề rẻ, những con số này đều lớn hơn gấp 2, thậm chí gấp 3 lần những cơ sở kinh doanh khác.

 Theo nhiều người nhận định, dù bị dân mạng kêu gọi tẩy chay nhưng vì tính tò mò mà du khách vẫn tới đây để thực hiện những "con ảnh" sống ảo. Ảnh: Zing.vn

 Thậm chí, đi ngược chiều với ý kiến kêu gọi tẩy chay khách sạn bị cho là phá vỡ cảnh quan thiên nhiên ở Mã Pì Lèng nhiều người nhận định: "Khung cảnh nơi đây thật tuyệt vời. Có quán cà phê hay nhà hàng để du khách và người dân có thể dừng chân ngắm cảnh, nghỉ ngơi thì mình nghĩ là cũng tốt mà, quá tiện lợi".

 Nhưng đa phần các quan điểm của các dân mạng đều kiên định với ý kiến tẩy chay "khối bê tông" mọc vô duyên làm Mã Pì Lèng mất đi vẻ tự nhiên rằng: "Tôi nghĩ công trình này sớm muộn sẽ phá huỷ cảnh quan nơi đây. Tôi lo rằng, nếu như đã có 1 toà nhà mọc lên, thì sớm muộn sẽ có nhiều toà nhà tương tự khác. Cảnh quan đẹp rồi sẽ dần sẽ bị khai thác, bê tông hoá phá hỏng toàn bộ". Ảnh: Nguyễn Thắng

 Một cư dân mạng thể hiện sự phẫn nộ của mình bằng tấm ảnh Photoshop Mã Pì Lèng khi bị công nghiệp hoá, mất đi toàn bộ sự hùng vĩ, vẻ đẹp hoang sơ vốn có của con đèo.

 Hiện nay, những thông tin về khách sạn Mã Pì Lèng Panorama vẫn đang thu hút sự quan tâm và những ý kiến trái chiều từ đông đảo CĐM.