Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Barca thắng đậm Sevilla

Suarez, Dembele và Messi toả sáng, giúp Barca hạ Sevilla 4-0 và vươn lên nhì bảng ở La Liga.

Ghi bàn: Suarez 27', Vidal 32', Dembele 35', Messi 78'

Trước khi để thua đậm, Sevilla có khởi đầu không tồi với ba lần dứt điểm trong vòng 20 phút. Trong đó, tiền đạo Luuk De Jong bỏ lỡ một cơ hội mười mươi với pha sút bật thủ môn Ter Stegen.

Không tận dụng được thời gian khởi đầu thuận lợi, Sevilla phải trả giá khi Barca tìm được nhịp thi đấu. Có những siêu sao như Suarez, hay Messi, Barca có thể xoay chuyển tình thế bất cứ khi nào.

 Suarez làm tung lưới Sevilla. Ảnh: Reuters

Đội chủ sân Nou Camp bắt đầu vượt lên từ tình huống Suarez vô lê kiểu xe đạp đẹp không kém Cristiano Ronaldo năm 2018. Từ quả tạt của Semedo, tiền đạo người Uruguay bật cao dứt điểm đánh bại toàn bộ hàng thủ và thủ môn Tomas Vaclik.

Bàn mở tỷ số thực sự là một bước ngoặt quan trọng với Barca. Sau khi vượt lên, đội chủ nhà ổn định hơn về lối chơi cũng như tâm lý. Họ chỉ cần đợi thêm năm phút để nhân đôi cách biệt, với pha phối hợp gồm 25 đường chuyền qua chân toàn bộ 11 cầu thủ. Arthur là người chuyền bóng cuối cùng, trước khi Vidal băng vào giữa vòng dứt điểm thành công.

Việc Barca chơi nhuần nhuyễn có một phần công sức không nhỏ của Ousmane Dembele, tiền đạo đá chính thay Antoine Griezmann. Nhờ lối chơi kỹ thuật và kinh nghiệm hai năm chơi cho Barca, Dembele mang lại hiệu quả tốt hơn hẳn so với ngôi sao đồng hương mới gia nhập sân Nou Camp. Phút 35, cựu sao Dortmund trực tiếp nâng tỷ số lên 3-0 bằng một pha lừa bóng và dứt điểm trong vòng cấm.

 Dembele đang cho thấy sự tiến bộ.

Việc để thua ba bàn trong vòng tám phút thực sự là một cơn ác mộng với Sevilla. Sau những gì phải nhận, đội bóng của HLV Julen Lopetegui không còn là chính họ.

Khi có cơ hội rút ngắn tỷ số đầu hiệp hai, Sevilla cho thấy rõ sự mất tự tin. Khi trước mặt chỉ còn Ter Stegen, Luuk De Jong gây thất vọng với sút đập cột.

Giống hiệp một, Barca một lần nữa chơi khởi sắc sau khi đối thủ bỏ lỡ cơ hội. Từ giữa hiệp hai, Messi thi đấu nổi bật với hai lần đi bóng xuyên thủng tuyến giữa.

Phút 78, tiền đạo thủ quân Barca để lại dấu ấn đậm nét bằng một bàn thắng đẹp. Từ cự ly khoảng 22 m, anh thực hiện cú sút phạt trực tiếp đưa bóng qua hàng rào đánh bại Vaclik.

Đây là bàn đầu tiên của Messi trong mùa giải 2019-2020. Tiền đạo 32 tuổi đang thành công trong việc lấy lại cảm giác bóng sau thời gian chấn thương.

 Barca khởi sắc sau khi Messi trở lại.

Về cuối trận, trận đấu có diễn biến bất ngờ với việc Barca nhận hai thẻ đỏ trực tiếp. Thẻ đầu tiên thuộc về Ronald Araujo, trung vệ phạm lỗi với Chicharito. Do hành động phản đối trọng tài, Dembele trở thành cầu thủ thứ hai phải rời sân.

Mất liền hai cầu thủ, song Barca không để mất sự an toàn. Trong những phút cuối, đội chủ nhà thi đấu vững vàng bảo vệ thành công chiến thắng 4-0.

Với 16 điểm sau tám trận, Barca vươn lên vị trí thứ hai La Liga. Họ hiện kém hai điểm so với Real Madrid.

Đội hình thi đấu:

Barca: Ter Stegen, Sergi Roberto, Todibo (Araujo 74'), Piqué, Semedo, De Jong, Arthur (Busquets 65'), Arturo Vidal (Rakitic 69'), Dembélé, Messi, Luis Suárez

Sevilla: Vaclik, Navas, Diego Carlos, Carriço, Reguilón, Fernando, Oliver Torres (Jordán 46'), Banega, Ocampos, Nolito (Munir 46'), De Jong (Chicharito 65')