Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyển Việt Nam: Thầy Park tin tuyệt đối Công Phượng, có lý do cả

HLV Park Hang Seo có lý do để vẫn đặt niềm tin vào Công Phượng cho các trận tuyển Việt Nam đấu Malaysia, Indonesia ở vòng loại World Cup 2022, dù không được ra sân trên đất Bỉ...

Thầy Park trao niềm tin vào Công Phượng

Theo kế hoạch, vào ngày 9/10 HLV Park Hang Seo sẽ công bố 23 cầu thủ cho trận đấu gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Nhìn vào danh sách hiện tại, không khó để khẳng định rằng 2 cái tên sẽ bị chiến lược gia người Hàn Quốc loại vào phút chót sẽ nằm ở hàng công –tuyến thi đấu đang có vẻ dư thừa quân số so với hàng tiền vệ hay hàng thủ.

 Công Phượng vẫn được HLV Park Hang Seo tin tưởng...

Dù sẽ loại bớt tiền đạo, nhưng chắc chắn Công Phượng vẫn là cái tên mà HLV Park Hang Seo giữ lại, bất chấp chân sút đang khoác áo Sint Truidense đã rất lâu không được ra sân thi đấu.

Quyết định này của chiến lược gia người Hàn Quốc đương nhiên không bất ngờ, bởi ai cũng biết HLV Park Hang Seo đặt niềm tin lớn như thế nào đối với Công Phượng trong tất cả các giải đấu đã qua.

Để vì thế, việc không được thi đấu chưa phải là rào cản lớn nhất khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam mất đi niềm tin vào Công Phượng, kể cả khi đánh rơi phong độ, không được thi đấu hay trong tay vẫn còn nhiều chân sút khác đang ổn định...

... nhưng nên không?

HLV Park Hang Seo đương nhiên có lý để trao niềm tin vào Công Phượng khi tính đến thời điểm hiện tại ở tuyển Việt Nam không có ai ghi nhiều bàn thắng vào lưới Malaysia hơn chân sút trưởng thành từ lò HAGL.

Tính các giải đấu trẻ cho tới cấp tuyển quốc gia, Công Phượng đã từng ghi tới 5 bàn thắng cùng khá nhiều pha kiến tạo trong những lần đối đầu với Malaysia từ AFF Cup, vòng loại U23 châu Á...

 nhưng để đá chính xem ra không dễ dàng...

Niềm tin vào Công Phượng càng lớn hơn, bởi lúc này vị trí trung phong ở tuyển Việt Nam thực sự không có nhiều hay đang gặp vấn đề về chuyên môn khi Tiến Linh vẫn còn khá non, trong lúc Anh Đức đang không ở trạng thái tốt nhất.

Tuy nhiên dù đặt niềm tin lớn như thế, nhưng HLV Park Hang Seo rõ ràng khó lòng trao cho chân sút người xứ Nghệ cơ hội đá chính. Bởi đây sẽ là một phương án vô cùng mạo hiểm, ảnh hưởng lớn đến sự thành bại của tuyển Việt Nam.

Điều này là dễ hiểu, do Công Phượng sau một thời gian dài không ra sân chắc chắn khó lòng đảm bảo được trạng thái thi đấu tốt nhất. Điều này đã được chứng minh rất rõ tại King’s Cup và ở trận đấu gặp Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Các trận đấu trong màu áo tuyển Việt Nam gần nhất, nếu nói Công Phượng chơi kém thì chẳng phải, nhưng bảo rằng đã hay thì là chưa. Chính xác hơn, CP15 chỉ đá tròn vai thay vì bùng nổ như kỳ vọng cũng vì lý do không được ra sân thường xuyên.

Ngoài ra, việc HLV Park Hang Seo giữ lại tiền đạo kỳ cựu Anh Đức cũng không nằm ngoài ý định sử dụng chân sút này như điểm đến của các tình huống xuống biên vốn dĩ luôn được coi là bài tủ của tuyển Việt Nam trong thời gian vừa qua, điều mà Công Phượng không thể làm tốt hơn vì chiều cao có hạn.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam vẫn dành cho Công Phượng niềm tin rất lớn, nhưng xem ra để thuyết phục HLV Park Hang Seo nhằm lấy vé đá chính có lẽ chân sút đang chơi bóng ở Bỉ cần phải nỗ lực nhiều hơn.