Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trẻ sơ sinh tử vong trong tù gây bức xúc dư luận

Cảnh sát đang tiến hành điều tra về cái chết bất thường của đứa trẻ sơ sinh xảy ra tại nhà tù dành cho nữ lớn nhất nước Anh.

Tại nhà tù dành cho phụ nữ lớn nhất nước Anh vừa xảy ra một sự cố hết sức đau lòng. Một nữ tù nhân đã hạ sinh một em bé ngay trong tù nhưng chưa kịp hưởng trọn niềm vui thì đứa trẻ xấu số ấy đã qua đời.

Cảnh sát hạt Surrey, Anh đang tiến hành điều tra về cái chết bất thường của đứa trẻ này.

Vicky Robinson, người quản lý của nhà tù nơi xảy ra sự việc thông báo chính thức “Một nữ tù nhân đã hạ sinh một đứa bé nhưng tiếc thay đứa trẻ ấy đã không thể sống sót”

 HMP Bronzefield, tên nhà tù nơi xảy ra sự cố thương tâm

“Chúng tôi đang cố gắng giúp người mẹ vượt qua giai đoạn khó khăn này, xin được gửi lời chia buồn sâu sắc đến cô ấy và cả gia đình” - bà Robinson chia sẻ..

Có một đơn vị dành riêng cho mẹ và con tại nhà tù. Những người phụ nữ sinh con ngay trong tù hoặc đã có con trong lúc bị bỏ tù có thể giữ đứa trẻ bên mình cho đến khi chúng được 18 tháng.

Tiến sĩ Kate Paradine, Giám đốc của tổ chức từ thiện dành cho những người mẹ bị bỏ tù lên tiếng về vụ việc: “Tất cả phụ nữ đều có quyền sinh con trong một môi trường đàng hoàng tử tế”

 Nữ tù nhân được đồn là đã sinh con một mình trong phòng giam (Ảnh minh họa)

“Đã bao nhiêu lần chúng ta phải nghe về những sự cố tương tự xảy ra, những người phụ nữ mang thai thường xuyên không được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc thai sản hỗ trợ sinh con một cách an toàn.”

“Sự mất mát to lớn này không chỉ ảnh hưởng đến người mẹ và đứa trẻ mà còn đến những người thân khác trong gia đình”

“Có rất nhiều người phụ nữ bị bỏ tù chỉ vì không có một mái nhà để ở, không có đủ tiền để chi trả các loại hóa đơn, không có đủ điều kiện để tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần và hỗ trợ ngăn ngừa lạm dụng chất cấm”

“Thay vì bỏ tù những người phụ nữ đáng thương này, chính quyền cần ưu tiên đầu tư vào các dịch vụ hỗ trợ cộng đồng như những trung tâm dành riêng cho phụ nữ, nhà ở và trung tâm chăm sóc sức khỏe”.