Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ ao tôm nói điểm bất thường bộ xương người bí ẩn

Bà Ngọc cho biết, năm nào gia đình bà cũng tát nước, hút bùn dưới ao để nuôi lứa tôm mới nhưng trước đó không phát hiện bộ xương người này.

Xung quanh xôn xao vụ phát hiện bộ xương người bí ẩn dưới ao tôm, sáng ngày 3/10, trao đổi với báo Đất Việt, bà Võ Thị Kim Ngọc (chủ ao tôm ở ấp Lý Quàn 2, xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) cho biết, gia đình bà nuôi tôm trong ao này đã được 10 năm nay nhưng chưa bao giờ ông bà phát hiện ra mùi lạ hay điểm lạ trên ao.

"Diện tích ao này trước đây là đất bãi, cách đây khoảng 10 năm, bố mẹ chồng cho vợ chồng tôi mảnh đất này để cải tạo thành ao nuôi tôm. Kể từ đó đến nay, nhà tôi chỉ nuôi tôm sú chứ không nuôi thêm con gì khác trong ao.

Trung bình một năm nhà tôi tát ao, bắt tôm để bán 2 lần, sau mỗi năm bán tôm nhà tôi lại thay nước và hút bùn dưới ao để làm cho lòng ao sâu và sạch hơn. Tuy nhiên chưa bao giờ thấy mùi của người chết hay bộ xương người nào như hôm 1/10 vừa qua", bà Ngọc nói.

 Đầm tôm nơi phát hiện bộ xương người - Ảnh: TTO

Theo bà Ngọc, trước đó mỗi lần bán tôm, mặc dù là hút bùn dưới lòng ao nhưng nước vẫn còn ít chứ không phải cạn kiệt như hôm 1/10 nên có thể gia đình bà không để ý hết.

Tuy nhiên theo bà, nếu nói xác người đó nằm dưới ao này đã hơn 5 năm thì bà rất khó tin được bởi cách đây 2-3 năm, sau khi bán lứa tôm xong, gia đình bà cũng hút cạn kiệt nước và đưa máy hút bùn về hút xung quanh ao nhưng không phát hiện bộ xương này.

Kể lại thời điểm khi phát hiện sự việc vào ngày 1/10 vừa qua, bà Ngọc cho biết: "Lúc đó chồng bà đang hút bùn thì nhìn thấy xương sọ của người nhô lên, khi thấy bất thường chồng bà có tiến lại gần xem thì thấy cả bộ xương người đầy đủ nhưng xung quanh không có quần áo, giầy dép hay bất cứ vật dụng nào khác.

Bộ xương người này bị vùi dưới lớp bùn khoảng 2cm. Sau khi Công an tỉnh và Công an huyện đến khám nghiệm thì gia đình tôi đã xin được chôn bộ xương người đó tại ngay góc ao".

 Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: TTO

Cũng nói về việc này, đại diện thôn Lý Quàn 2 cho rằng, ông là người gốc ở ấp Lý Quàn 2, từ 10 năm trước, ông chưa nghe thấy có trường hợp nào báo mất tích người nhà mà đến nay chưa tìm được.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, một cán bộ điều tra cho biết: "Bộ xương trên nhiều khả năng là nam giới, chết trong khoảng thời gian hơn 5 năm và đã phân hủy mạnh".