Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giảm hơn 110 kg nhờ chế độ ăn Keto

Tim Kirkwood, 39 tuổi, chật vật với cân nặng 250 kg. Anh bắt đầu ăn kiêng nhưng thất bại.

Là một nhân viên công nghệ ở Dayton, Ohio, Tim ít vận động lại thoải mái ăn uống nên 36 tuổi đã nặng gần 250 kg. Tự ăn kiêng khiến anh cảm thấy mệt mỏi, bơ phờ, hiệu quả lại không như mong muốn. Vợ chồng Tim bắt đầu tìm hiểu về những phương pháp ăn kiêng giảm cân được nhiều người áp dụng, và chọn ăn theo chế độ Keto.

 Tim cân nặng 250 kg vào 3 năm trước. Ảnh: Mens Health

Keto là chế độ ăn giảm đường và tinh bột (carbohydrate), nạp chất béo có lợi cho cơ thể. Theo cách ăn giảm cân này, lượng carb giảm còn 30-50 g một ngày, chất béo là thành phần thay thế chính cung cấp 75% lượng calorie nạp vào cơ thể. Lượng đạm chiếm khoảng 20% và lượng carb 5%. Khi carbohydrate nạp vào cơ thể giảm, cơ thể trong trạng thái gọi là Ketosis sẽ đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Đồng thời, tuyến tụy cũng chuyển hóa chất béo thành ketone, cung cấp năng lượng cho não bộ.

Mong cơ thể khỏe mạnh hơn nhưng Tim không muốn dành thời gian trong phòng tập gym. Bù lại, anh đạp xe nhiều hơn, chở các con của mình trên chiếc xe kéo, chăm làm việc nhà và làm vườn. "Hiệu quả giảm cân càng cao, tôi càng có động lực tiếp tục những gì mình đang làm", anh chia sẻ.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Tim đã giảm được hơn 110 kg. Cân nặng giảm nhanh trong thời gian đầu, sau đó chậm lại. Giờ đây Tim đã tự tin hơn trong cách ăn mặc và chăm sóc bản thân.

Anh đang hy vọng giảm thêm khoảng 20 kg và một ngày nào đó sẽ phẫu thuật cắt bỏ da thừa. Tim khuyên những người muốn giảm cân nên tự đặt ra cam kết với bản thân, và quyết tâm thực hiện, tạo nên những thay đổi tích cực mỗi ngày.

Thực đơn Keto trong 7 ngày, theo Healthline.

Ngày thứ nhất: Khởi động. Bắt đầu ngày mới với thịt hun khói, trứng và cà chua. Bữa trưa với salad gà, dầu ô liu và một ít phomat. Bữa tối với cá hồi nấu măng tây kèm bơ.

Ngày thứ 2: Bữa sáng với trứng chiên cà chua, húng quế và phomat sữa dê. Bữa trưa nhẹ nhàng với sữa hạnh nhân, bơ đậu phộng, bột ca cao và sữa lắc cỏ ngọt stevia. Bữa tối thả ga với thịt viên, phomat cheddar và rau.

Ngày thứ 3: Bữa sáng với một cốc sữa lắc giàu chất béo. Bữa trưa với salad tôm trộn dầu ô liu ăn kèm một ít trái bơ. Bữa tối với thịt heo, phomat Parmesan ăn kèm bông cải xanh và một ít salad.

Ngày thứ 4: Bữa sáng với trứng kèm bơ, sốt salsa, tiêu, hành tây và một ít gia vị. Bữa trưa: Một nắm hạt hạnh nhân, cần tây với xốt guacamole và salsa. Bữa tối với thịt gà xào xốt pesto, phomat kèm rau.

Ngày thứ 5: Bữa sáng: Sữa chua không đường kèm bơ đậu phộng. Một ly cacao và cỏ ngọt stevia. Bữa trưa đổi vị cùng bò xào rau, dùng dầu dừa hoặc dầu ô liu. Bữa tối với hamburger cùng thịt xông khói, trứng và phomat.

Ngày thứ 6: Bữa sáng với trứng chiên giăm bông, phomat ăn kèm rau. Bữa trưa giăm bông, phomat thái lát ăn cùng các loại hạt bạn yêu thích. Bữa tối với cá trắng, trứng, rau chân vịt nấu bằng dầu dừa.

Ngày thứ 7: Bữa sáng với trứng chiên, thịt xông khói và nấm. Bữa trưa với bánh hamburger ăn cùng phomat và xốt salsa. Bữa tối bít tết bò trứng ăn kèm salad.