Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Bắt vụ khai thác đá ở Quang Phong

Công an huyện Quế Phong vừa phối hợp với chính quyền xã Quang Phong tiến hành bắt giữ một số người đang dùng máy múc để lấy đá nghi là thạch anh lên xe đưa đi tiêu thụ.

Thông tin trên được ông Vi Thái Điệp – Chủ tịch UBND xã Quang Phong xác nhận trưa 02/10/2019. Theo đó, vào đêm 01/10, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân bản Páo 1, xã Quang Phong đang có một nhóm người đưa xe tải và máy múc vào khu vực đồi núi của địa phương này để xúc đá cuội trắng (nghi là đá thạch anh non) đưa lên xe để đi tiêu thụ khỏi địa bàn. Lực lượng công an huyện Quế Phong đã lập tức phối hợp với cán bộ xã Quang Phong xuống hiện trường kiểm tra, xử lý.

 Đá nghi là thạch anh bị khai thác nham nhở tại xã Quang Phong (huyện Quế Phong) từ năm 2018

Tại hiện trường, một nhóm người đang dùng máy múc để lấy đá mà trước đó chính quyền đã đình chỉ khai thác để đưa lên chiếc xe tải chuẩn bị mang đi. Lực lượng chức năng đã tiến hành làm việc, lập biên bản rồi đưa xe tải về trụ sở Công an huyện Quế Phong để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Người đứng ra nhận trách nhiệm tên là Lâm, trú tại xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ. Bước đầu Công an và chính quyền xã yêu cầu xe tải đổ đá xuống hiện trường, đồng thời sáng 02/10 Công an đã đưa xe tải về trụ sở Công an huyện để có các bước xử lý tiếp theo” – Ông Vi Thái Điệp, thông tin.

Được biết, từ năm 2018, trên địa bàn xã Quang Phong có nhiều người từ các địa phương đưa máy móc đến để đào bới các quả đồi “núp bóng” cải tạo vườn đồi để lấy đá nghi là thạch anh đưa đi tiêu thụ trái phép. Dù lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý nhiều lần nhưng sau đó những người này lại tiếp tục quay trở lại khai thác gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến môi trường trên địa bàn xã vùng cao này.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.