Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tour du lịch tới đảo búp bê 'ma ám' dịp Halloween

Chuyến đi tới hòn đảo búp bê bị đồn ma ám là cơ hội lý khám phá cho những du khách hâm mộ phim kinh dị.

Flash Pack, công ty chuyên tổ chức các cuộc phiêu lưu cho khách độc hành có trụ sở ở Anh, hiện cung cấp tour 9 ngày tới Mexico dịp Halloween. Chuyến đi khởi hành từ ngày 26/10, kết thúc vào 3/11. Điều đặc biệt trong tour này là bạn sẽ được đến thăm đảo búp bê - địa điểm nổi tiếng vì vẻ ma quái.

 Nhiều con bị thiếu đầu hoặc các bộ phận khác nhau, lơ lửng trên cây là một trong những nỗi ám ảnh của du khách khi tới đảo. Ảnh: iStock.

Ngoài đảo búp bê, du khách sẽ có cơ hội tới tham quan một số địa điểm khác như thủ đô Mexico, thành phố Oaxaca, cũng như tham gia lễ hội truyền thống Dia de los Muertos (Ngày của người chết). Tour này đang được bán với giá 3.000 USD, bao gồm chi phí đi lại, ăn nghỉ, xe đưa đón và hướng dẫn viên.

Nằm giữa kênh đào Xochimico là một hòn đảo nhỏ tên Isla de las Munceas (đảo búp bê). Nơi đây được cho là nơi trú ẩn của linh hồn một cô gái xấu số chết đuối. Linh hồn cô gái đã nhập vào con búp bê trên đảo, do đó nơi đây thường có các hiện tượng ma quái như búp bê có thể cử động, hoặc thì thầm với nhau.

Tuy nhiên, đó chỉ là lời đồn. Trên thực tế, người trông coi đảo, Julian Santana Barrera từng tìm thấy thi thể của một bé gái bị chết đuối. Sau đó, ông cũng nhìn thấy một con búp bê trôi trên con kênh gần đó. Julian cho rằng con búp bê thuộc về nạn nhân. Do vậy, ông treo nó lên một cái cây, như cách thể hiện sự tôn trọng và cầu nguyện linh hồn cho bé gái.

Ngày nay, trên hòn đảo có nhiều búp bê được treo lơ lửng trên cây. Chúng phần lớn đều là các món đồ chơi bị bỏ lại và được người khác nhặt về. Dù chưa ai đưa ra được bằng chứng về việc đảo có ma, nơi đây vẫn khiến nhiều du khách yếu bóng vía phải thót tim vì đủ loại hình dáng của những con búp bê được treo trên cây.