Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai nghi phạm sát hại nam sinh viên chạy Grab bị bắt khi sắp vượt biên

Trao đổi với PV Báo ANTĐ, Thượng tá Lê Đức Hùng – Trưởng CAQ Bắc Từ Liêm – cho biết, lực lượng truy bắt của Đội CSHS phối hợp cùng Đội Trọng án (Phòng CSHS, CATP Hà Nội) đã kịp thời khống chế 2 nghi phạm sát hại nam sinh viên chạy xe Grab, khi những đối tượng này chuẩn bị vượt biên sang Trung Quốc.

Như Báo ANTĐ đã thông tin, chỉ sau chưa đầy 48 giờ, Đội Cảnh sát Hình sự (CAQ Bắc Từ Liêm) phối hợp với Đội Trọng án (Phòng CSHS, CATP Hà Nội) đã khám phá vụ án nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2000, trú tại xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái).

 Công an lấy lời khai tại chỗ đối với 2 nghi phạm Giáp và Trường

Giáp và Trường là hai đối tượng nghi sát hại và cướp xe máy của nam sinh viên Nguyễn Cao S (SN 2001, trú tại xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), khi chúng đặt S chở về khu vực bãi đất trống ở khu vực phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm.

Trao đổi với PV Báo ANTĐ, Thượng tá Lê Đức Hùng cho biết, tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã di chuyển liên tục từ chiều ngày 29-9, và kịp thời khống chế, bắt giữ Giáp và Trường, khi hai đối tượng này đang chuẩn bị bỏ trốn.

“Nếu không kịp bắt giữ, Giáp và Trường có thể vượt biên để trốn sang Trung Quốc. Vì bố và người yêu của đối tượng Giáp đang ở bên kia biên giới, và đối tượng này rất thành thạo địa hình”, Trưởng CAQ Bắc Từ Liêm cho biết.

Thượng tá Lê Đức Hùng khẳng định, việc phá vụ trọng án trong chưa đầy 48 giờ đã là kết quả biện pháp nghiệp vụ nhanh nhạy của lực lượng truy bắt, sự phối hợp chặt chẽ giữa phòng CSHS và CAQ, trên cơ sở thực hiện nghiêm những yêu cầu, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc; cũng như thể hiện sự đoàn kết toàn dân trong việc phòng chống tội phạm, do trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã nhận được những nguồn tin quý giá từ người dân.