Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cháy nhà máy, 19 người chết

Hỏa hoạn xảy ra hôm 29/9 tại một nhà máy ở thị trấn Ninh Hải, tỉnh Chiết Giang, khiến 19 người thiệt mạng và ít nhất ba người bị thương.

Vụ cháy xảy ra tại một nhà máy của công ty sản xuất nhu yếu phẩm Ruiqi, chính quyền thị trấn Ninh Hải xác nhận trên tài khoản Weibo hôm nay. Bên cạnh 19 người người thiệt mạng, 8 người đã được cứu khỏi đám cháy, trong đó có ba người bị thương được chuyển tới bệnh viện điều trị, nhà chức trách địa phương cho biết thêm.

Lính cứu hỏa Trung Quốc tại hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất ở tỉnh Giang Tô, hôm 22/3. Ảnh: AFP. 

Tai nạn công nghiệp diễn ra khá phổ biến ở Trung Quốc, nơi các quy định về an toàn lao động thường ít được thực thi nghiêm ngặt. Hồi tháng 3, một vụ nổ tại nhà máy hóa chất phía đông tỉnh Giang Tô đã khiến 78 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. 4 tháng sau, một nhà máy khí đốt ở miền trung nước này phát nổ, khiến 15 người thiệt mạng.

Tháng 11 năm ngoái, một chiếc xe tải chở hóa chất dễ cháy đã phát nổ ở lối vào của một nhà máy hóa chất ở Trương Gia Khẩu, thành phố phía bắc Trung Quốc, làm 23 người chết và 22 người khác bị thương.

 Vị trí thị trấn Ninh Hải ở phía đông Trung Quốc. Đồ họa: AFP.