Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đang làm ngân hàng Mỹ, quyết định về đăng kí học phi công Vinpearl Air

Bỏ việc ngân hàng 6 năm bên Mỹ về Việt Nam học phi công, tự kinh doanh online lấy tiền chinh phục giấc mơ bầu trời… chỉ là hai trong rất nhiều các câu chuyện được chia sẻ trong chương trình tư vấn tuyển sinhkhóa đào tạo phi công chuyên nghiệp "Chạm ước mơ bay cùng Vinpearl Air" tổ chức sáng nay (28/9) tại Hà Nội. Phi công vẫn là nghề được khao khát bậc nhất nhưng còn vướng rất nhiều rào cản với giới trẻ.

 Hàng trăm bậc phụ huynh, học sinh được tư vấn trực tiếp, giải đáp các thắc mắc bởi lãnh đạo Vinpearl Air tại hội thảo. 

Chương trình tư vấn tuyển sinh được Vinpearl Air tổ chức đã trở thành diễn đàn để hàng trăm bậc phụ huynh, các học viên chia sẻ, gửi gắm về ước mơ chinh phục bầu trời, cũng như có cơ hội tiếp cận cái nhìn toàn diện hơn về nghề phi công, nhu cầu nhân sự của ngành hàng không.

Làm phi công lương tối thiểu 100triệu đồng/tháng

“5 năm nay tốt nghiệp đại học ra trường, tôi không đi làm công sở mà vẫn muốn chinh phục giấc mơ làm phi công. Nhưng với mức học phí quá sức chi trả của gia đình, tôi đành bán hàng online để có tích luỹ, sớm đủ tiền đi học”, anh Nguyễn Thành Bằng (Hà Nội) chia sẻ câu chuyện tại hội thảo.

Trong khi đó, một vị phụ huynh 62 tuổi cho biết, con trai ông vẫn nuôi ước mơ được làm phi công tại Việt Nam dù đã tốt nghiệp đại học rồi đi làm ngân hàng 6 năm bên Mỹ. “Tôi chỉ có 500 triệu cũng cho con đi học phi công, thiếu bao nhiêu tôi vay hết, vay rồi ta tính ta trả”, ông nói.

Vị phụ huynh quyết bỏ 500 triệu tích luỹ lấy vốn ban đầu cho con đi học phi công 


Thực tế, mức thu nhập cao, môi trường làm việc năng động biến phi công trở thành một trong những nghề được khao khát nhất tại Việt Nam, cũng như trên thế giới. Theo kết quả khảo sát của Công ty Talentnet - Mercer, phi công mới vào nghề (cơ phó chính thức 1.500 giờ bay) có thu nhập tối thiểu 100 triệu đồng/tháng. Mức lương trung bình của nghề này tại Việt Nam từ 150-180 triệu đồng/tháng.

Nhận chế độ hậu hĩnh vậy nhưng nghề phi công vẫn rất thiếu tại Việt Nam. Cục hàng không cho biết hiện nay ở Việt Nam có 2.500 phi công, có đến một nửa trong số đó là phi công nước ngoài. Trong 20 năm tới, Việt Nam cần 10.000 – 15.000 phi công. Còn thống kê từ Boeing cho biết, toàn thị trường cần 1 triệu phi công mới đủ nhu cầu trong 2 thập kỉ tới.
“Các bạn có thể tin tưởng rằng phi công không phải là nghề hot của năm nay, năm sau mà là 20 năm nữa”, Tổng Giám đốc Vinpearl Air Phan Xuân Đức chia sẻ tại hội thảo.

Theo ôngĐức,ngoài tiêu chuẩn khắt khe về sức khoẻ, tố chất thì vấn đề tài chính và tiếng Anh vẫn là hai rào cản lớn nhất với những bạn trẻ đam mê nghề phi công từ trước tới nay. Trên thị trường, mức học phí cho 26 tháng để bước đầu vào nghề từ 4-5 tỷ đồng, cùng với đó tiếng Anh đạt tối thiểu Toiec 600 và IELTS 5.5 có thể làm nản lòng rất nhiều người, đặc biệt với những người thiếu điều kiện kinh tế.

Phi công sẽ không còn ngành học của những người giàu

Tổng Giám đốc Vinpearl Air chia sẻ, khi chính thức gia nhập ngành hàng không, Tập đoàn Vingroup đã nhận ra điểm tắc nghẽn trên thị trường hiện nay chính là nguồn nhân lực phi công. Vì thế Vinpearl Air đã có hướng đi khác biệt với các hãng hàng không khác, đó là tự đào tạo nguồn nhân lực cho chính tập đoàn và cung cấp nhân lực phi công ra toàn cầu với chất lượng quốc tế. Vingroup đã thành lập Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao Ngành Hàng Không (VinAviation) với mục tiêu tuyển sinh 400 phi công phi lợi nhuận trong năm đầu tiên.

Tổng Giám đốc Vinpearl Air Phan Xuân Đức (giữa) chia sẻ tại hội thảo. 

Trăn trở lớn nhất của các bậc phụ huynh và học viên đến với hội thảo “Chạm ước mơ bay cùng Vinpearl Air” là học phí quá lớn đã cản trở giấc mơ phi công của con họ. “Tương lai rộng mở với chế độ đãi ngộ tốt nhưng tôi không thể kiếm đâu hơn 4 tỷ đồng cho con đi học”, chị Đinh Phương Lam (Hà Nội) chia sẻ.

Các vướng mắc của hàng trăm phụ huynh, học sinh cũng đã được đại diện Vinpearl Air giải đáp tại hội thảo. Theo ông Trần Trọng Nhân, Tổng Giám đốc VinAviation,chi phí đào tạo của Vinpear Air thấp hơn 25-30% so với thị trường, học viên được đào tạo trong 26 tháng trong đó 12 tháng đi học tại Mỹ hoặc Úc, 14 tháng còn lại đào tạo tại Việt Nam.

“Học phí đào tạo phi công hiện tại ở Vinpearl Air là 120.000 USD (khoảng 2,8 tỉ đồng - PV) cùng chính sách học bổng rộng mở, trong khi trên thị trường mức tối thiểu 200.000 USD (khoảng 4,5 tỉ đồng - PV). Và Vinpearl Air đã làm việc cùng ngân hàng đưa ra giải pháp tài chính tối ưu, tất cả học viên đượcngân hàng cho vay tới 85% học phí, có thể được ân hạn trả lãi và gốc trong suốt thời gian học (26 tháng), tức là khi nào đi làm mới phải trả”, ông Nhân nói.

Ngoài ra, để giải quyết rào cản về ngoại ngữ, tại Hà Nội, Vinpearl Air sẽ đồng hành cùng với Trung tâm khảo thí Đại học Ngoại ngữ để giúp học viên có thể đạt chuẩn điều kiện tiếng Anh đầu vào.

“Chỉ cần các bạn có đam mê, năng khiếu và sức khoẻ, các rào cản khác sẽ loại trừ trên con đường thực hiện ước mơ trở thành một phi công thông qua giải pháp của Vinpearl Air”, ông Nhân khẳng định.

Sau khi trúng tuyển, học viên sẽ có 12 tháng sang các trung tâm huấn luyện hàng đầu thế giới mà Vinpearl Air hợp tác tại Mỹ và Úc huấn luyện lý thuyết và bay thực hành. 14 tháng còn lại, học viên về nước tiếp tục huấn luyện phi công cơ bản sau đó tiến tới huấn luyện chuyển loại bay tích luỹ tại Việt Nam.

“Tốt nghiệp, học viên được đảm bảo việc làm nhưng không bị ràng buộc làm việc cho Vinpearl Air. Với chứng chỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế và các phi công có thể làm việc tại bất cứ hãng hàng không nào, kể cả ở nước ngoài nếu đáp ứng được điều kiện”,lãnh đạo Vinpearl Air khẳng định.

Bằng cách làm khác biệt với mức đầu tư lớn, Vinpearl Air đang từng bước giải bài toán nhân sự hàng không Việt Nam, mởcánh cửa cho những bạn trẻ đam mê nghề bầu trời có thể tiếp cận nhanh nhất đến với những chương trình đào tạo phi công hàng đầu thế giới.

Sau ngày hội tư vấn tuyển sinh học viên phi công “Chạm ước mơ bay cùng Vinpearl Air” tại Hà Nội, tới đây, Vinpearl Air sẽ tiếp tục mang cơ hội trực tiếp tới các bạn trẻ tại miền Nam (tổ chức tại TP.HCM ngày 2/10) và miền Trung (tại Hà Tĩnh ngày 7/10).

1.Chuỗi sự kiện Ngày hội tư vấn tuyển sinh "Chạm ước mơ bay cùng Vinpearl Air" sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP HCM và Hà Tĩnh lần lượt vào ngày 2/10 và 7/10.

Sự kiện tại.TP.HCM:Thời gian: 9h00 -12h00 ngày 02/10/2019

Địa điểm: Saigon 2, Vinpearl Luxury Landmark 81 - 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Sự kiện tại Hà Tĩnh: Thời gian: 9h00 -12h00 ngày 07/10/2019

Địa điểm: Vinpearl Hotel Hà Tĩnh - Hàm Nghi, Hà Huy Tập, Hà Tĩnh.

2. Ứng viên có thể nộp hồ sơ dự tuyển qua các cách sau:

Cách 1: Link ứng tuyển online: https://hocvienphicongvas.bizfly.vn/

Cách 2: Nộp tới email: [email protected] (Nhận hồ sơ liên tục cho các đợt).

Cách 3: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện: tới Văn phòng Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng không Vinpearl Air, Trung tâm Thương mại Vincom Long Biên, Vinhomes Riverside, Quận Long Biên, Hà Nội. (Nhận hồ sơ liên tục cho các đợt).

Cách 4: Nộp trực tiếp và thi tuyển đợt 2:

- Tại Hà Nội: từ 04/11 đến 15/11 (09h30 – 17h30) tại Văn phòng Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành Hàng không Vinpearl Air, Trung tâm Thương mại Vincom Long Biên, Vinhomes Riverside, Quận Long Biên, Hà Nội.

- Tại TP. Hồ Chí Minh: từ 18/11 đến 29/11 (09h30 – 17h30) tại điểm tuyển sinh Trung tâm Thương mại Vincom Thảo Điền, Số 161 Xa lộ Hà Nội, Phường Thảo Điền, Quận 2.

3.Thông tin chi tiết liên hệ:

- Hotline: 0353 593 366 - 0353 793 366 - 0353 673 366 - 0353 713 366 - 0353 723 366
Đăng ký nhận thông tin tư vấn trực tiếp, mời để lại thông tin tại:

https://hocvienphicongvas.bizfly.vn/#dangkydutuyen