Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nguyên Phó chánh án TAND quận 4, TP.HCM bị tố “bắt cóc” ba trẻ em?

Một vụ “bắt cóc” ba trẻ em đã diễn ra tại căn nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP HCM. Nếu người dân không can thiệp kịp thời, vụ việc sẽ rất phức tạp. Điều lạ lùng là người tổ chức “bắt cóc” là ông Nguyễn Hải Nam, nguyên Phó chánh án Tòa án nhân dân quận 4, TP HCM. Vì sao có câu chuyện vi phạm pháp luật nghiêm trọng này?

 Ông Nguyễn Hải Nam (trái), Lâm Hoàng Tùng và người phụ nữ áo vàng bế
ba con nhỏ của bà Hoàng Thị Thu Thảo khỏi nhà.

Ngày 20-9-2019, trên mạng xã hội lan truyền video clip ghi lại cảnh 2 người đàn ông và 1 người đàn bà cùng đi trên 1 chiếc taxi, sau khi xuống xe thì xông vào căn nhà có địa chỉ 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận1, TPHCM, bế 3 đứa trẻ từ trong nhà ra ngoài thì bị người dân phát hiện tri hô là “bắt cóc” và giữ lại.

Ba người tổ chức “bắt cóc” 3 đứa trẻ được người dân nhanh chóng xác minh là ông Nguyễn Hải Nam (SN 1974, nguyên Phó chánh án Toà án Nhân dân (TAND) quận 4, TP HCM), ông Lâm Hoàng Tùng (SN 1991) và người phụ nữ mặc áo vàng (chưa rõ danh tính).

Vào thời điểm xảy ra vụ “bắt cóc”, bà Hoàng Thị Thu Thảo (mẹ của 3 đứa bé) không có ở nhà. Hàng xóm bà Thảo nghe tiếng tri hô của người giúp việc liền ngăn cản và giành lại được ba bé.

 Bà Hoàng Thị Thu Thảo trình bày với phóng viên Báo Pháp Luật Việt Nam

Rắc rối chung quanh hợp đồng mua nhà

Tìm gặp bà Hoàng Thị Thu Thảo, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam được chị cho biết: "Vào ngày 10-10-2017, tôi có hợp đồng thoả thuận mua căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1 của bà Hoàng Trọng Anh Chi (SN1982) với giá 25 tỉ đồng. Thời điểm đó, bà Hoàng Trọng Anh Chi đang xây nhà này (mới chỉ có 1 tầng). Tất cả tiền xây dựng, chi phí hoàn công thì tôi đều chuyển khoản cho bà Chi để thanh toán”.

Theo trình bày của bà Thảo, cho đến nay bà Thảo đã thanh toán khoảng 15,954 tỉ đồng (trong đó có 7 tỉ đồng tiền cọc) đúng như các mốc thời điểm trong hợp đồng thỏa thuận mua bán căn nhà này. Theo điều khoản trong hợp đồng, căn nhà này phải được hoàn công và ra công chứng thì bà Thảo mới thanh toán hết số tiền còn lại cho bà Chi.

Thế nhưng gần hai năm (từ 2017 đến nay), bà Chi không thực hiện đúng hợp đồng nên bà Thảo vẫn ở căn nhà trên theo thoả thuận và chưa thanh toán hết số tiền còn lại. "Tôi hoàn mất liên lạc với bà Chi. Nghi rằng bà Chi trốn và âm mưu chiếm đoạt số tiền tôi đã đặt cọc mua nhà, nên tôi đã gửi đơn kiện đến Toà án Nhân dân quận 1, yêu cầu trả tiền cọc (7 tỉ), tiền phạt (7 tỉ) và các khoản tiền đã thanh toán", bà Thảo nói thêm.

 Hợp đồng bà Hoàng Trọng Anh Chi ủy quyền cho ông Lâm Hoàng Tùng
đứng ra giải quyết các vấn đề về căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Vì sao nguyên Phó chánh án TAND quận 4 can thiệp?

Tuy nhiên, việc mua bán căn nhà này lại có diễn biến khác khi ngày 8-1-2019, bà Chi lại làm hợp đồng ủy quyền cho ông Lâm Hoàng Tùng thực hiện một số việc liên quan đến căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm như giấy phép xây dựng, hoàn công, liên hệ với điện lực, công ty cấp nước, kê khai và nộp các khoản thuế, giải quyết tranh chấp pháp lý,…

Qua đó, bà Hoàng Thị Thu Thảo nghi ngờ Hoàng Trọng Anh Chi nhờ ông Lâm Hoàng Tùng và Nguyễn Hải Nam tạo rắc rối quanh căn nhà này hòng chiếm đoạt số tiền đặt cọc và đuổi mình đi để lấy nhà, hoặc mua lại với giá rẻ.

 Hợp đồng mua bán nhà ở giữa bà Hoàng Trọng Anh Chi và bà Hoàng Thị Thu Thảo với bà Lê Thị Trang làm chứng

Những ngày gần đây, bà Hoàng Thị Thu Thảo, không một ngày được yên ổn, chỗ ở thì bị "chiếm", nhiều người lạ xuất hiện khiến tâm lý bà và các con hỗn loạn. Hiện tại các con bà Thảo vẫn chưa bình ổn tinh thần sau khi bị ông Nam, ông Tùng và 1 người phụ nữ xông vào nhà “bắt cóc” đưa ra khỏi nhà...

Hiện tại, bà Thảo đang làm đơn để cầu cứu gửi đến cơ quan chức năng và tìm nơi “ẩn náu” để được an toàn cho 3 đứa con của mình và cả bản thân.