Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vợ chồng nhòa nước mắt khi thấy con ói ra toàn máu

Vợ chồng làm phụ hồ thật sự bế tắc không thể kiếm đủ tiền và cũng không còn biết vay mượn ai để chữa bệnh cho con!

Mỗi lần cô con gái lấy hai tay bóp vào bụng, cúi gập người xuống ôm vội lấy chiếc chậu, tim chị như thắt lại. Nhìn vào trong chiếc chậu, chị càng đau lòng hơn, bởi dịch ói của con không bình thường.

Sống trong lo âu và sợ hãi

"Lâu nay, tôi luôn sống trong sợ hãi vì chẳng biết tính mạng con sẽ ra sao. Từ ngày biết con bị bệnh, tôi chỉ biết cố gắng chăm sóc cho con, hy vọng con vơi bớt phần nào đau đớn. Cuộc sống của gia đình tôi càng ngày càng lâm cảnh bế tắc. Tôi nhắm mắt vào thì thôi, mở mắt ra là nghĩ tới con, tới tiền bạc...", chị Thị Giàu nói trong nước mắt.

Đó là hoàn cảnh của bé Phạm Ngọc Thảo (ở ấp 7A, xã An Trường, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vính) bị bệnh ung thư thanh quản.

 Bé Phạm Ngọc Thảo (ở ấp 7A, xã An Trường, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vính) bị bệnh ung thư thanh quản (Ảnh Đức Toàn)

Từ một cô bé hoàn toàn khỏe mạnh bình thường, vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn sức khỏe của bé sa sút rất nhanh. Thậm chí, nếu không được tiếp tục điều trị thì tính mạng của bé cũng khó lòng giữ nổi.

Cách đây khoảng nửa năm, cô bé ấy nói hơi bị khan tiếng, bé có nói với mẹ, nhưng khi đưa đến bác sĩ tư để khám được chẩn đoán do bị viêm phế quản. Các liều thuốc của bác sĩ không làm cho triệu chứng của bé Thảo giảm bớt.

Chị Giàu đưa con tới bệnh viện, sau các kết quả xét nghiệm, bác sĩ thông báo cho chị một tin như "sét đánh ngang tai", bé Thảo bị ung thư thanh quản.

Nghe bác sĩ tư vấn về quá trình điều trị và khoản chi phí lớn, chị Giàu khóc nấc từng hồi. Số tiền đó chị biết kiếm ở đâu ra để chữa bệnh cho con, trong khi gia đình chỉ kiếm đủ sống.

Hai vợ chồng anh chị, bắt đầu phải vay mượn từng khoản tiền của người thân bạn bè để lo cho con từng toa thuốc. Thời gian điều trị kéo dài hết toa thuốc này tới toa thuốc khác, vừa vay mượn được toa này phải nghĩ đến toa kế tiếp. Cho đến hiện tại họ thật sự đã bế tắc không thể kiếm đủ tiền và cũng không còn biết vay mượn ai để chữa bệnh cho con.

Vợ chồng làm phụ hồ khẩn cầu cứu con

Cầm xấp hóa đơn thanh toán tiền viện phí và tiền thuốc men từng đợt cho con, chị Giàu nói: "Đây chú (PV) xem mỗi đợt thanh toán 5-6 triệu đồng chưa kể tiền thuốc mua ngoài và nhiều chi phí khác. Số tiền như thế này, chúng tôi biết kiếm ở đâu cho đủ. Cháu đang điều trị mà còn yếu thế, giả sử không còn tiền ngưng thuốc làm sao cháu sống nổi".

Gia đình anh Phạm Văn Trị và chị Thị Giàu có ba đứa con, sau bé Thảo còn hai bé nhỏ. Ở quê ruộng đất không có, công việc làm thuê thất thường, hai vợ chồng phải gửi con lên TP làm hồ kiếm sống.

Lên thành phố công việc đều hơn, nhưng phải sống cảnh thuê trọ, nên tiền làm ra cũng chỉ đủ nuôi con và duy trì cuộc sống.

Hiện tại, hai đứa nhỏ phải gửi ông bà chăm sóc, mẹ phải nghỉ hẳn ở bệnh viện chăm con nên cuộc sống khá khó khăn. Từ lúc bé Thảo bị bệnh, công việc của anh Phạm Văn Trị cũng thất thường vì có lúc cả hai vợ chồng phải thay nhau chăm sóc con.

 Bé Thảo đang cần lắm sự chung tay gíup sức của bạn đọc (Ảnh: Đức Toàn)

"Bé Thảo bệnh bết bát lắm, cha mẹ lại khó khăn. Chúng tôi, những người có con ở bệnh viện này, mỗi người một hoàn cảnh. Nhìn các cháu đáng thương lắm, chứng kiến các cơn đau của các cháu mới thấy xót lòng. Chúng tôi cùng cảnh ngộ, chỉ giúp nhau động viên tình thần và trông coi chăm sóc khi cần thôi. Chúng tôi cũng không có tiền bạc để chia sẻ", chị Loan người cùng phòng nói với chúng tôi.

Mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, bé Thảo đang cần lắm sự chung tay gíup sức của bạn đọc. Mỗi sự đóng góp dù nhỏ nhoi nhưng lại vô cùng ý nghĩa đối với bé.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Thị Giàu (ấp 7A, xã An Trường, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 086 991 2124)