Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giết người phanh thây, tên sát nhân vẫn giữ thái độ dửng dưng trước tòa

Vụ án giết người chặt xác trên núi Hóa Sơn năm nào lần nữa được lật lại. Tên sát nhân nói rằng sau khi phạm tội hắn vẫn sống rất tốt.

Vào khoảng nửa cuối năm 2018, cộng đồng mạng từng xôn xao với vụ án giết người chặt xác dã man tại ngọn núi Hóa Sơn, Thiểm Tây, Trung Quốc. Nghi phạm của vụ án này là một người đàn ông 38 tuổi họ Trần. Tên này sau khi bị bắt đã thừa nhận tội danh và được xét xử với mức án cao nhất: tử hình. Những tưởng sự tình đã ngã ngũ nhưng mới đây, tên này yêu cầu kháng cáo, phụ nhận mọi tội khiến không chỉ người thân nạn nhân mà cộng đồng mạng một lần nữa vô cùng bức xúc.

 

Lật lại án xác chết bị phanh thây tại núi Hỏa Sơn, vào ngày 31/05/2018, Trần Bá Khiêm (38 tuổi) hẹn cô gái họ Cao đến một căn nhà gỗ tại Hoa Sơn uống rượu nói chuyện phiếm. Chờ đến khi cô gái uống say, tên này có ý muốn giở trò đồi bại nhưng bị cô gái phát hiện, họ Cao nổi giận tát hắn một cái.

Bị đánh, Trần tức giận cưỡng ép họ Cao rồi siết cổ cô đến chết. Xong xuôi, hắn cắt phần ngực cùng bộ phận sinh dục về “làm mẫu vật”, phần thi thể khác vứt ở sườn núi.

Gia đình của Cao mất liên lạc với con gái thì vô cùng lo lắng. Em gái Cao thậm chí còn quay một đoạn video đăng lên mạng xã hội tìm chị, bố và mẹ cô gái cũng nhờ các trang tin tức tìm người mất tích: “Nếu như nhìn thấy đoạn quảng cáo này xin con hãy về nhà, mẹ con không thể chịu nổi áp lực nữa, mau trở về đi, cả nhà đều nhớ con.”

Trong khoảng thời tìm kiếm, em gái Cao cũng có tìm họ Trần để hỏi han, nhưng tên này tỉnh bơ, chỉ trả lời qua loa vài câu cho có. Chỉ đến ngày 18/06/2018, khi cảnh sát trực tiếp tới bắt người thì tên này mới nhận tội.

Sau quá trình điều tra, vào ngày 24/08/2018, cảnh sát kết luận Trần Bá Khiêm với tội danh cưỡng bức, cố ý giết người, hủy hoại thi thể và hiện trường vụ án, truy tố Trần với mức án cao nhất là tử hình. Trong phiên tòa tháng 9/2018, tên này đổi lời khai rằng hắn giết nạn nhân trước rồi mới cưỡng bức, thậm chí quỳ trước người thân của họ Cao để xin giảm nhẹ tội. Tuy nhiên, tòa án bác bỏ giảm nhẹ tội và giữ nguyên án phạt.

Mới đây, vào ngày 19/09/2019, tòa án thứ hai được mở ra do họ Trần nộp đơn kháng cáo khiến gia đình họ Cao vô cùng tức giận. Trong phiên xét xử này, họ Trần lại một lần nữa thay đổi lời khai, phủ nhận tội cố ý giết người, nói rằng không đủ chứng cứ và đồng thời còn có một đồng phạm khác.

 

Đối với lời kháng cáo của họ Trần, cha của nạn nhân đau đớn chia sẻ: “Họ Trần sau khi bị bắt còn nói hắn sống trong trại giam rất tốt, chuyện trò vui vẻ giống như chưa hề giết người, cảm thấy hắn ta giết người chỉ giống như giết kiến vậy”. Vụ án hiện vẫn đang chờ tòa án tối cao điều tra và xét xử.