Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuấn Anh được kỳ vọng cứu HAGL tránh rớt hạng V.League

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là niềm hy vọng của HAGL trong trận đấu gặp Hải Phòng trên sân Pleiku chiều 20/9.

Sau khi hoàn thành án phạt nghỉ một trận vì nhận 3 thẻ vàng tại V.League, Tuấn Anh sẽ trở lại bằng trận đấu cùng HAGL tiếp CLB Hải Phòng. Trận đấu ở vòng 24 rất quan trọng với đội bóng phố núi.

Nguy cơ rớt hạng của HAGL thường trực ở 3 vòng đấu cuối cùng. Họ mới có 26 điểm, cách đội giữ suất play-off là Thanh Hóa đúng một điểm. Đội chót bảng Khánh Hòa đang thua HAGL 5 điểm khi giải còn 3 vòng nữa mới kết thúc.

 HAGL liên tiếp sống chung với cuộc đua trụ hạng trong 5 mùa liên tiếp. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận thua 1-3 trước Sài Gòn của HAGL trên sân Thống Nhất ở vòng vừa rồi giáng đòn mạnh vào thực tế của đội bóng bầu Đức. Họ dồn sức trong giai đoạn sắp tới bởi chỉ cần hụt chân là cánh cửa rớt hạng lại mở rộng.

Vắng tiền vệ Tuấn Anh, HAGL chơi thiếu lửa hơn trong trận đấu với Sài Gòn, nhưng anh sẽ trở lại vào vòng 24. Tuấn Anh sẽ khiến cho hàng tiền vệ và người đồng đội Xuân Trường an tâm hơn với khả năng tranh chấp của mình.

Tuấn Anh từng để lại ấn tượng mạnh trong trận hòa 0-0 trước Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Chính vì vậy, sau khi trở về từ Bangkok, Tuấn Anh mang phong độ này để trở thành niềm hy vọng của HAGL.

HLV Lee Tae-hoon hạn chế khen tiền vệ sinh năm 1995. Tuy nhiên, khả năng của Tuấn Anh lại được ông Park đánh giá qua cách thể hiện. Có Tuấn Anh, HAGL càng có niềm tin giành chiến thắng trên sân Pleiku.

Nếu không có thêm chấn thương nào, HAGL có đủ quân số cho trận gặp Hải Phòng lúc 17h. Không có cầu thủ nào của HAGL bị cấm thi đấu ở vòng đấu này. Vòng 24 V.Leaguea có 9 cầu thủ bị cấm thi đấu.

Danh sách này gồm Nguyễn Quang Tình (SLNA), Lê Mạnh Dũng (Hải Phòng), Nguyễn Anh Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Đình Bảo và Ngô Xuân Toàn của Sài Gòn, Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Đỗ Merlo (Đà Nẵng), Bùi Văn Hiếu (Thanh Hóa) và Đinh Văn Trường (Nam Định).