Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc thu tiền ăn cao hơn tiêu chuẩn'

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng trường Dân lập Quốc tế Việt Úc thu tiền ăn khá cao so với quy định bữa ăn tiêu chuẩn cho học sinh tiểu học của Bộ GD&ĐT.

Sáng 19/9, trao đổi về việc phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (cơ sở Sala, quận 2, TP.HCM) phản ánh khẩu phần ăn trưa của học sinh bị cắt xén, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho hay sở đã đã chỉ đạo Phòng Giáo dục Tư tưởng nắm tình hình.

 

 Bữa cơm trưa của học sinh trường Việt Úc. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Theo bà Thu, bữa ăn của các em học sinh, dù ngoài công lập hay công lập, đều phải đảm bảo theo quy định chung, chứ không có sự phân biệt nào. Hiện, một số trường ngoài công lập, dựa vào mác quốc tế hay trường chất lượng cao tự phong, thu tiền ăn rất cao.

"Thông tin tôi nắm được là tiền ăn một ngày của học sinh Việt Úc hơn 100.000 đồng/ngày. Nhưng theo bộ thực đơn tiêu chuẩn dành cho học sinh tiểu học được Bộ GD&ĐT và Trung tâm Dinh dưỡng Trung ương thẩm định, một bữa ăn gồm ăn trưa và ăn xế, đầy đủ dinh dưỡng, đúng chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, khoảng 30.000 đồng/ngày thôi. Số tiền ăn trường Việt Úc thu như vậy khá cao", bà Thu nói.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho hay sở này đã chỉ đạo các trường phải để phụ huynh giám sát bữa ăn cho học sinh. Nhà trường tự nấu hoặc hợp đồng với công ty bên ngoài thì cũng phải tạo điều kiện để phụ huynh tham gia giám sát.

 

 Theo phản ánh của một số phụ huynh, con họ than đói vì cơm ở trường khó ăn. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Cũng theo bà Thu, bữa ăn của trẻ mầm non trên địa bàn thành phố được thực hiện theo chế độ dinh dưỡng do Bộ GD&ĐT quy định.

Đối với bậc tiểu học, có bộ thực đơn của Ajnomoto, được Bộ GD&ĐT và Trung tâm Dinh dưỡng Trung ương thẩm định.

Trong khi đó, bậc THCS và THPT chưa có quy định cụ thể về dinh dưỡng bữa ăn nhưng trong chiến lược quốc gia của Chính phủ cũng đã đề nghị các đơn vị phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng đối với các em học sinh.

Theo thông tin phụ huynh trường Dân lập Quốc tế Việt Úc phản hồi, tiền ăn các bữa sáng, trưa, xế mỗi ngày của học sinh từ 126.000-153.000 đồng.

 Bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Bắc Ninh được xuất viện