Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Loại bỏ thâm mắt chỉ bằng cách dùng dưa chuột

Chỉ bằng cách sử dụng dưa chuột bạn có thể loại bỏ thâm quầng mắt tại nhà.

Thâm quầng mắt là điều mà hầu hết chúng ta phải đối mặt. Chúng được xem là một yếu tố do di truyền, và thường hay xuất hiện trong quá trình lão hóa. Nhưng không phải lúc nào quầng thâm cũng là những dấu hiệu của quá trình lão hóa. Nó cũng có thể xuất hiện do một số lý do khác như ô nhiễm môi trường, hút thuốc lá, thiếu ngủ, hay khi bạn có một chế độ ăn uống không hợp lý.

 

Tuy nhiên, với sự chăm sóc thích hợp, chúng ta có thể loại bỏ quầng thâm chỉ qua một đêm. Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo có thể loại bỏ quầng thâm trong một ngày nhưng chúng có thể gây một số tác dụng phụ nếu dùng trong thời gian dài. Do đó, tốt nhất là chúng ta nên sử dụng các biện pháp có nguồn ngốc tự nhiên để điều trị các vấn đề như vậy. Dưới đây là những cách để có thể loại bỏ quầng thâm một cách tự nhiên chỉ qua một đêm.

Nước dưa chuột chữa thâm mắt

Đắp dưa chuột cắt mỏng trực tiếp quanh mắt, hoặc ngâm bông gòn trong nước dưa, thoa lên mắt trong 20 phút. Tận hưởng cảm giác mát mắt bằng cách hít thở sâu, ngủ nghe nhạc hoặc bất kỳ điều gì khiến bạn thoải mái.

Có thể đắp những lát dưa mỏng, đã làm lạnh, lên mắt trong 10 phút hoặc hơn đến khi cảm thấy thư giãn, sau đó rửa sạch. Hoặc kết hợp nước dưa với nước chanh, lượng bằng nhau, thoa lên mắt 10 – 15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện trong một tuần hoặc mười ngày.

Cách loại bỏ thâm mắt

Bù nước

Bù nước không chỉ cho vùng mặt, tương tự mắt cũng cần nước để tư dưỡng, da niêm vùng mắt đủ nước, mềm mại giàu tính đàn hồi, đâu còn không gian cho nếp nhăn phát sinh? Thường dùng mặt nạ mắt hoặc vỏ dưa hấu, vỏ dưa leo đắp mắt, sẽ giúp cho cơ da vùng mắt được tư dưỡng. Chúng ta nên bồi dưỡng thói quen tốt dùng kem dưỡng mắt, đây là vũ khí thường trang bị cho dưỡng da.

Xoa bóp

Quầng mắt đen được tạo thành do máu tuần hoàn kém, xoa bóp các huyệt giúp thông huyết mạch; thoa kem xoa bóp hoặc kem dinh dưỡng lên da mắt, dùng ngón trỏ day vào huyệt Đồng tử liêu (nhắm mắt, ở đầu ngoài đuôi mắt), Tứ bạch (1/3 trong, điểm giữa mi dưới), Tình minh (cách đầu trong mắt 1 phân, nơi cộm nổi lên), Ngư yêu (điểm giữa cung lông mày), Nghinh hương (phía ngoài chân cánh mũi), mỗi huyệt day ấn 3 - 5 giây rồi thả lỏng, liên tục 10 lần. Dùng ngón giữa và ngón trỏ (ngón giữa đặt trên mắt, ngón trỏ đặt dưới mắt), day từ trong ra ngoài một cách nhè nhẹ, liên tục 10 lần. Dùng đầu ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út gõ nhẹ xung quanh hố mắt, 3 - 5 vòng.

Ngủ nghỉ

Thức khuya nhiều gây ra thiếu ngủ, hút thuốc và uống rượu quá nhiều, cơ thể mỏi mệt, chức năng co giãn mạch máu vùng mắt giảm xuống, gây ra mắt phù, ứ huyết, cũng sẽ làm cho mắt đen quầng. Cho nên, biện pháp “tạm biệt” quầng mắt đen có hiệu quả nhất là ngủ và nghỉ ngơi cho đủ, giúp cải thiện quầng mắt đen do cơ thể mỏi mệt một cách hiệu quả. Khi ngủ kê gối nằm cao 10cm, có vậy mới cải thiện tuần hoàn máu đáy mắt. Thức dậy, dùng ngay khăn nóng đắp mắt (có nhiệt độ 37 - 380C), khi nguội lại đắp tiếp, đắp khoảng 10 phút, quầng mắt đen sẽ giảm đi phân nửa.